Tròn mắt xem cá trắm "khủng" 52 kg mới lọt lưới ngư dân Thái Nguyên

author 15:46 14/07/2016

(VietQ.vn) - Một con cá trắm ‘khủng’ nặng tới 52 kg vừa lọt lưới ngư dân khu vực hồ Núi Cốc (tỉnh Thái Nguyên).

Tin tức trên báo Giao Thông cho biết, khoảng 14h ngày hôm qua (12/7), người dân đánh cá tại khu vực hồ Núi Cốc thuộc địa bàn xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã bắt được con cá trắm "khủng" ở khuôn viên hồ, rất đông người hiếu kỳ đã tới xem. Con cá trắm này sau khi cân nặng 52kg.

 Cận cảnh con cá trắm nặng 52 kg. Ảnh: Báo Giao thông

 Chia sẻ trên tờ báo này, ông Hoàng Văn Mạnh, một người hành nghề chài lưới ở khu vực hồ Núi Cốc nói, hồ Núi Cốc là khu vực có rất nhiều cá, tuy nhiên chỉ thi thoảng mới bắt được cá lớn, nặng khoảng 5-10kg. Lần này bắt được cá trắm nặng tới 52kg, khiến ai cũng bất ngờ. Trước đó, cũng tại hồ Núi Cốc người dân bắt được con cá trắm nặng 61kg, sau đó bán với giá 30 triệu đồng.

 Con cá trắm có cân nặng ngang với một người đàn ông trưởng thành. Ảnh: Trí thức trẻ

Được biết, để bắt được con cá trắm khủng này, người dân đã dùng đến hệ thống lưới úp (lưới sập) rộng 250m, và úp xuống mặt hồ dùng thuyền kéo ngược lưới. Sau đó, con cá vô tình dính lưới và bị bắt.

Trao đổi với PV báo Trí thức trẻ về sự việc trên, một vị lãnh đạo UBND xã Tân Thái cho biết, lãnh đạo UBND xã Tân Thái có nắm được việc người dân bắt được con cá trắm khủng tại hồ Núi Cốc vào chiều ngày hôm qua.

Tuy nhiên, diện tích mặt nước hồ Núi Cốc không thuộc quản lý của UBND xã Tân Thái nên việc bắt được con cá trắm vào chiều ngày hôm qua như thế nào lãnh đạo địa phương không nắm rõ được.

Vị lãnh đạo UBND xã Tân Thái cũng cho biết thêm, ngay trong chiều ngày hôm qua, con cá trắm khủng trên đã có người đến hỏi mua và đưa về Hà Nội để tiêu thụ.

Được biết, hồ Núi Cốc là một hồ nhân tạo ở Thái Nguyên, có diện mặt nước 25km2. Ngoài phục vụ du lịch, hồ cũng là nguồn cung cấp nước tưới tiêu của người dân toàn tỉnh Thái Nguyên.

Những hình ảnh ngọt lịm của cặp đôi Trấn Thành - Hari Won trong 6 tháng yêu nhau(VietQ.vn) - Cặp đôi Trấn Thành - Hari Won luôn dành cho nhau những tình cảm thắm thiết, quan tâm, chăm sóc trong 6 tháng yêu nhau.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang