"Trốn nóng" ngay với những địa điểm mát lạnh không thể cưỡng lại

author 07:23 06/06/2016

(VietQ.vn) - Từ biển, đồng bằng cho đến miền núi cao,... Sau đây là những địa điểm hấp dẫn nhất ở Việt Nam thích hợp để "đi trốn nóng" trong những ngày hè oi ả.

Phú Quốc (Kiên Giang)

(Ảnh: Phuquocislandguide)

Ngoài bãi Sao từng được chuyên trang du lịch CN Traveler bình chọn là một trong 10 bãi biển hoang sơ, yên tĩnh nhất thế giới, đảo Phú Quốc còn đang là điểm du lịch trọng điểm quốc gia 2016, với danh lam thắng cảnh, hải sản, đặc sản tươi ngon. Chi phí cho lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Phú Quốc dao động từ 4,2-6 triệu đồng.

Côn Đảo

(Ảnh: Condaotourism)

Địa ngục trần gian một thời là điểm đến yêu thích của du khách thích yên tĩnh cũng như muốn về với thiên nhiên. Bên cạnh các danh thắng được nhiều người biết... hiện phươt thủ đang rỉ rai nhau thực hiện những chuyến khám phá những địa danh chưa từng xuất hiện trên bản đồ du lịch. Chi phí cho lịch trình khám phá Côn Đảo 3 ngày 2 đêm dự tính khỏng 2,5 triệu (đi tàu) và 6 triệu (máy bay).

Nam Du

(Ảnh: Facebook Thanh Liêm)

Là một trong những biển đảo được du khách, nhất là các bạn trẻ nhắc đến trong thời gian gần đây. Điểm nhấn của đảo là vẻ đẹp hoang sơ thô mộng của những rặng dừa soi bóng trên làn nước biển xanh trong như ngọc. Dự tính chi phí khám phá Nam Du 3 ngày 2 đêm khoảng 1,5-2 triệu đồng.

Phan Thiết

(Ảnh: Victoria)

Ngoài thế mạnh về biển, nơi đây còn thu hút du khách nhờ sự phát triển của dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, công viên... Chi phí dự tính cho chuyến phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm khoảng 1,2 triệu đồng.

Khánh Hòa

(Ảnh: Facebook Lê Văn Thành)

Các hòn đảo tuyệt đẹp như cụm Tứ Bình, Robinson, Điệp Sơn... trở thành điểm đến phổ biến cho chuyến du lịch hè ngắn ngày. Chi phí dự trù cho lịch trình khám phá các hòn đảo của Khánh Hòa dao động từ 1-3 triệu đồng, tùy số ngày và dịch vụ bạn sử dụng.

Khu du lịch sinh thái bản Năng Cát (Thanh Hóa)

Khung cảnh bản Năng Cát nhìn từ nhà sàn ở khu trung tâm. (Ảnh: Vy An)

Nếu đã quen thuộc với bản Lác ở Mai Châu Hòa Bình, bạn có thể lựa chọn điểm đến thú vị không kém nhưng còn rất hoang sơ ở bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lạng Chánh, Thanh Hóa. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái Đen với những căn nhà sàn ẩn hiện trên rừng luồng, trúc xanh mướt mắt.

Dẫn đến bản là con đường mòn dài khoảng 17 km từ trung tâm huyện, hai bên là những nương lúa, nương ngô. Đi giữa ngày hè oi bức nhưng không khí ở đây là rất thoáng đãng, trong lành, bởi bao bọc xung quanh là những dãy núi cây cối xanh tươi.Một địa điểm không thể bỏ qua ở bản là thác Ma Hao, một dòng suối chảy qua vách núi dựng đứng, bên dưới là những tảng đá lớn, tròn nhẵn.

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Hà Tĩnh)

Môt buổi sáng tỉnh dậy, bạn sẽ cảm nhận hương rừng dưới chân dãy Trường Sơn. (Ảnh: Vy An)

Nằm ngay cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, khu sinh thái Hải Thượng là điểm dừng chân lý tưởng trên hành trình Nam – Bắc khi qua huyện Hương Sơn. Đây là quê hương của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, do đó, không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú với hơn 60 phòng nghỉ hiện đại theo tiêu chuẩn 4 sao, bạn còn thể trải nghiệm ngâm tẩm thuốc bắc ở khu vực tầng hầm trong khu sinh thái. 

Hang Tối - Suối Moọc (Quảng Bình)

Trượt zipline với các trò vận động kết hợp là thử thách với tất cả du khách. (Ảnh: Vy An)

Rừng cây xanh mướt, nước sông mát lạnh cùng các trò chơi vận động linh hoạt của khu du lịch trước cửa hang Tối trở thành cơn sốt với nhiều bạn trẻ trong thời gian qua. Bạn có thể lựa chọn gói trượt zipline và chơi các trò trên sông, giá 270.000 đồng hoặc thêm tắm bùn, khám phá hang Tối, giá 450.000 đồng.

Suối nước Moọc cách hang Tối khoảng 3 km, nơi bạn có thể thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước mát dưới 20 độ C, bơi thuyền kayak.

Choáng: 45 tuổi, Giáng My thay 4 bộ váy tham gia 4 sự kiện/ ngày(VietQ.vn) - Nhiều bạn bè đã gọi đùa Giáng My là "nữ hoàng sự kiện" khi trong một ngày cô thay 4 bộ váy và tham gia 4 chương trình khác nhau.

Ngọc Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang