Trốn thuế, siêu sao Phạm Băng Băng phải nộp tổng cộng gần 3 nghìn tỷ đồng

authorKhánh Hồng 10:33 04/10/2018

(VietQ.vn) - Nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng sẽ phải nộp số tiền thuế và tiền phạt lên tới gần 3 nghìn tỷ đồng.

Siêu sao Trung Quốc Phạm Băng Băng lần đầu tiên lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và quốc gia vì tội trốn thuế, ngay sau khi tin tức từ chính quyền cho biết cô sẽ phải trả gần 130 triệu USD (tương đương 2,96 nghìn tỷ đồng) tiền thuế và tiền phạt. Nữ diễn viên, người mẫu và nhà sản xuất 36 tuổi này là tên tuổi lớn ở Trung Quốc trong nhiều năm, đã nếm trải thành công tại Hollywood với vai diễn trong bộ phim bom tấn 'X-Men: Days of Future Past 2014'.

Tuy vậy, cô đã biến mất khỏi tầm mắt của công chúng và sự hiện diện trước giới truyền thông cũng như mạng xã hội từ tháng 5/2018, sau khi các cáo buộc cô trốn thuế nổi lên.

tron-thue-sao-trung-quoc-pham-bang-bang-phai-nop-tong-cong-gan-3-nghin-ty-dong

 Phạm Băng Băng và các công ty do cô kiểm soát đã không trả hàng chục triệu đô la tiền thuế. Ảnh: Reuters

Sự vắng mặt đột ngột của cô từ màn hình và các chiến dịch quảng cáo trên khắp đất nước đã thúc đẩy tin đồn rằng cô bị các quan chức bắt giữ vào thời điểm Bắc Kinh đang đẩy mạnh chiến dịch truy quét hành vi trốn thuế ở ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình.

Cơ quan thuế Trung Quốc giờ đây đã phần nào giải đáp những bí ẩn xung quanh sự biến mất của nữ diễn viên họ Phạm, cùng với phán quyết rằng cả Phạm Băng Băng và các công ty do cô kiểm soát đều không trả hàng chục triệu đô la tiền thuế, Xinhua chính thức đưa tin hôm thứ Tư.

tron-thue-sao-trung-quoc-pham-bang-bang-phai-nop-tong-cong-gan-3-nghin-ty-dong

 Giờ đây cô bị buộc phải hoàn trả tổng cộng 883 triệu nhân dân tệ (129 triệu đô la) tiền thuế và tiền phạt sau phán quyết của tòa án. Ảnh: AP

Bản báo cáo cho biết, nữ diễn viên sẽ phải trả tổng cộng 883 triệu nhân dân tệ (129 triệu USD, khoảng 2,96 nghìn tỷ đồng) tiền thuế và tiền phạt. Cô sẽ không bị truy tố hình sự miễn là đáp ứng được thời hạn trả nợ. Tuy nhiên, ít nhất một người khác liên quan đến vụ việc đã bị giam giữ để điều tra về hành vi che giấu và "cố tình phá hủy" các tài liệu kế toán, Tân Hoa Xã đưa tin thêm mà không nêu chi tiết danh tính của người này.

Phạm Băng Băng đã đăng tải một bài viết dài trên Weibo hôm thứ Tư. Trong đó, cô thừa nhận sai lầm của mình, cầu xin sự tha thứ của những người ủng hộ, và xin lỗi "xã hội, những người quan tâm đến tôi, công chúng và cơ quan thuế quốc gia".

Chính thức khai trương Điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ - TechDemo 2018(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ (TechDemo 2018) đi vào hoạt động sẽ lan tỏa và kết nối hệ thống hạ tầng phục vụ cho hoạt ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ.

"Nếu không có chính sách tốt của Đảng và nhà nước, không có sự quan tâm, yêu thương của người hâm mộ, sẽ không có Phạm Băng Băng", cô viết.

Sau khi kết thúc cuộc điều tra với Phạm Băng Băng, nhà chức trách tuyên bố sẽ có một chiến dịch quy quét mạnh hơn đối với các hành vi trốn thuế trong ngành giải trí, Tân Hoa Xã cho biết.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang