Trốn trong nhà chủ hơn 6 tiếng để lấy trộm 1,3 tỷ đồng xài tết

author 14:21 23/01/2015

(VietQ.vn) – Hải đã thầm lẻn vào tầng lửng của nhà bà Cầu, trốn ở đó suốt hơn 2 tiếng để chờ tới đêm, ra tay cạy két sắt của bà Cầu, lấy 1,3 tỷ đồng đem về nhà cất giấu, để xài tết.

Sáng ngày 23/1, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.5, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa bàn giao đối tượng Mai Trường Hải (22 tuổi, ngụ tại Q.6, TP.HCM) cho Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Qua xác minh ban đầu, lực lượng Công an đã nhận định, Hải là đối tượng đã cạy két sắt, trộm đi 1,3 tỷ đồng của bà Vũ Thị Cầu (chủ cửa hàng Tuấn, đường Tạ Uyên, phường 15 – Q.5).

Thông tin cho biết, là nhân viên làm việc tại cửa hàng Tuấn, Hải để ý và được biết bà Cầu thường xuyên để tiền ở hộc của chiếc bàn sắt ngay trước cửa ra vào, nên đã nảy sinh ý định lấy trộm tiền của bà Cầu.

Ngày 21/1, Hải đến chỗ làm, mang theo kìm và kéo cắt sắt bỏ trong người. Tới khoảng 16h chiều cùng ngày, khi các nhân viên của cửa hàng đã ra về hết, Hải đã lẻn vào tầng lửng của nhà bà Cầu (cùng địa chỉ với cửa hàng), rồi trốn trong đó suốt 6 tiếng để chờ cơ hội ra tay.

Đối tượng Mai Trường Hải tại cơ quan Công an. Ảnh: CA

Tới khoảng 22h, Hải chạy xuống tầng trệt, nhìn thấy chiếc két sắt mà bà Cầu thường hay đựng tiền, nên đã có ý định dùng dụng cụ cắt sắt để cắt cửa của két. Tuy nhiên, vô tình nhìn thấy chiếc chìa khóa của két để ngay đó, nên Hải đã nhanh chóng dùng chìa khóa này mở ra, lấy tới 1,3 tỷ đồng tiền mặt cho vào túi nilon màu đen.

Xong việc, Hải dùng chìa khóa có sẵn mở cửa rời khỏi nhà bà Cầu, rồi ngang nhiên mang số tiền này về nhà. Hôm sau, Hải mang số tiền này đến gửi mẹ của mình ở Q.5 như không có chuyện gì xảy ra.

Phát hiện bị mất số tiền rất lớn, bà Cầu đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc, Qua sàng lọc đối tượng, khoanh vùng, cơ quan điều tra đã liên tục đấu tranh khai thác, tìm hiểu sự việc từ phía đối tượng Hải.

Ban đầu, đối tượng Hải quanh co, chối tội, nhưng với những chứng cứ sắc bén, thuyết phục, cuối cùng, Hải cũng đã phải thừa nhận hành vi lấy trộm tiền của mình để tiêu tết, chỉ nơi cất giấu tiền cho Công an đến thu hồi tại nhà mẹ của Hải.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang