Trốn truy nã 12 năm, thay đổi tên họ nhưng vẫn không thoát công an

author 06:34 05/07/2016

(VietQ.vn) - Thay tên đổi họ, trốn truy nã đã 12 năm nay rồi trốn khỏi địa phương, nhưng cuối cùng Công an tỉnh Lâm Đồng cũng bắt được Kiệt tại TP.HCM.

Chiều ngày 4/7, cơ quan CSĐT -  Công an huyện Củ Chi, TP.HCM vừa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam – Bộ Công an bắt giữ 1 đối tượng đã truy nã 12 năm nay.

Vào tháng 6/2004, đối tượng Nguyễn Thanh Kiệt (34 tuổi, ngụ tại đường Đống Đa, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đang ngồi nhậu với nhóm bạn tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Đà Lạt, thì xảy ra mâu thuẫn với anh Vũ Văn Cường (SN 1987, ngụ tại huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) và bạn của Cường.

Đối tượng Nguyễn Thanh Kiệt lúc mới bị công an bắt giữ - ảnh: CA TP.HCM cung cấp.

Hôm sau, Kiệt và bạn đang đá bóng ở sân trường, thì tình cờ lại tiếp tục gặp lại Cường. Hai bên đã đánh nhau. Nhóm của Cường cầm cây đánh Kiệt, và Kiệt đã bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy, Kiệt nhặt được 1 khúc cây, quay lại đánh Cường đến chấn thương nghiêm trọng, và tử vong ở bệnh viện ngay sau đó.

Biết tin Cường chết, Kiệt đã bỏ trốn vào TP.HCM. Từ ngày đó cho tới ngày bị bắt như hiện nay, Kiệt đã lấy vợ, sinh con và trải qua rất nhiều nghề nghiệp khác nhau như phụ hồ, bốc vác.

Liên tục thay đổi chỗ ở, nhằm tránh sự truy đuổi gắt gao của lực lượng công an, tỉnh Lâm Đồng đã thành lập chuyên án truy xét, phát lệnh truy nã Nguyễn Thanh Kiệt.

Sau 12 năm trốn tránh với sự thay đổi tên họ, tới ngày 27/6/2016, lực lượng chức năng của TP.HCM và Lâm Đồng, Bộ Công an đã bắt được Kiệt tại nhà riêng, khi đang sinh hoạt cùng với vợ con tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Bí thư Đinh La Thăng: TP.HCM luôn đồng hành, chia sẻ và phục vụ vô điều kiện doanh nghiệp(VietQ.vn) - “TP.HCM luôn đồng hành, chia sẻ và phục vụ vô điều kiện doanh nghiệp, nhưng cần có thời gian để bộ máy hoạt động tốt hơn”.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang