Trong 5 ngày tết, TP.HCM có hơn 23.000 tấn rác thải được thu gom

author 06:54 12/02/2016

(VietQ.vn) - Tính từ 29 tháng Chạp đến sáng mùng 4 tết Nguyên Đán Bính Thân, trên toàn địa bàn TP.HCM đã có hơn 23.000 tấn rác thải được thu gom.

Chiều ngày 11/2 (mùng 4 tết Bính Thân), đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đã cho biết thông tin nói trên.

Theo thông tin này, mặc dù chỉ có khoảng 30% số lượng công nhân vệ sinh trực luân phiên thay ca từ sáng sớm mùng 2 tết, nhưng cho đến sáng mùng 4 tết, lực lượng công nhân vệ sinh của TP.HCM đã phải thu gom một lượng rác không lồ, đảm bảo cho mọi tuyến đường, con hẻm của TP đều sạch sẽ vào ngày đầu năm.

Chỉ tính riêng vào ngày 29 tháng Chạp và đêm giao thừa, toàn địa bàn TP.HCM đã thu gom được gần 15.000 tấn rác thải, vì đây cũng là thời điểm nhà nhà, người người dọn dẹp nhà cửa để đón chào năm mới.

Công nhân vệ sinh đã thu gom hơn 23.000 tấn rác thải trong 5 ngày tết - ảnh: H.T

Trong đêm giao thừa, tại nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm TP.HCM, nhất là những khu vực có tổ chức bắn pháo bông chào mừng năm mới, nhiều người dân thiếu ý thức đã xả rác bừa bãi, nên lực lượng công nhân vệ sinh đã phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, dọn dẹp mặt đường sạch đẹp cho người dân đi chơi xuân.

Từ ngày mùng 1 đến sáng ngày mùng 4 tết, toàn địa bàn TP.HCM dù số lượng rác thải có giảm hơn so với đêm giao thừa (khoảng hơn 8.000 tấn), nhưng lực lượng công nhân vệ sinh cũng đã phải làm việc rất vất vả, cực nhọc.

Cũng theo cơ quan phụ trách môi trường đô thị của TP.HCM, lượng rác thải của TP.HCM trong dịp tết năm nay tăng khoảng 100% so với cùng kỳ của năm ngoái.

Dịp tết năm nay, toàn thể các công nhân vệ sinh chỉ được nghỉ từ 6h sáng ngày mùng 1 tết đến 6h sáng ngày mùng 2 tết. Các thời gian còn lại, công nhân vệ sinh vẫn phải trực để đảm bảo vệ sinh môi trường TP.HCM. Tại các dòng kênh quan trọng như Tân Hóa – Lò Gốm, Thị Nghè, Tàu Hủ, công nhân vệ sinh vẫn phải làm 100% số lượng từ mùng 2 tết, để đảm bảo không có rác tồn đọng trên các dòng kênh này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang