Trọng án Vĩnh Phúc: "Mắt xích" uống bia với "sát thủ"?

author 08:05 29/03/2013

Anh Nguyễn Văn Nam, em ruột của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, khẳng định nhìn thấy "mắt xích" Nguyễn Văn Hiệp ngồi uống bia với một số "sát thủ" đã bị CA bắt vào buổi trưa (ngày 15-3) ngay sau đêm xảy ra vụ án mạng chấn động ở Vĩnh Phúc.

Trở lại nhà của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, thì được bà Nguyễn Thị Hải - mẹ nạn nhân Tuấn Anh - cho biết bà đã hay tin Nguyễn Văn Hiệp - em họ nạn nhân và là một "mắt xích" quan trọng trong vụ án - trở về nhà.

Bà Hải tỏ ra bức xúc khi chuyện đã xảy ra như thế song Hiệp vẫn chưa có lời nào với gia đình bà, và còn mở cửa hàng sửa xe “như không có chuyện gì xảy ra”.

Theo bà Hải, có một thông tin quan trọng được bà cung cấp với cơ quan công an rất nhiều lần song không được ghi nhận. Đó là việc Hiệp có mối quan hệ trước đó với các đối tượng bị bắt. Cơ sở để bà Hiệp khẳng định là vì em trai của Tuấn Anh là Nguyễn Văn Nam đã nhìn thấy Hiệp uống bia cùng một số đối tượng trong nhóm này.
Gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (anh Nguyễn Văn Nam đứng)
Gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (anh Nguyễn Văn Nam đứng)
 
Anh Nam cho biết: “Khoảng 12 giờ rưỡi ngày 15-3, em cùng chú họ đi tìm anh Tuấn Anh thì thấy Hiệp đang ngồi cùng một nhóm thanh niên 6- 7 người ở quán bia gần nhà. Thấy Hiệp, em vào chưa kịp hỏi gì thì một người hỏi: “Đây là em Tuấn Anh à?”. Em bảo: “Vâng”, thì người này nói: “Hôm qua bọn anh chưa làm gì Tuấn Anh cả. Bọn anh chưa động đến sợi lông chân của nó đâu. Em về cứ bảo gia đình yên tâm”. Nghe xong em tiếp tục đi tìm anh, còn nhóm này thì vài phút sau cũng giải tán”.
 
Anh Nam cho biết, đây cũng là lần đầu tiên anh gặp các đối tượng này.
 
Điều bất ngờ với anh Nam là sau khi cơ quan điều tra bắt 6 bị can trong vụ án sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh thì anh đã nhận mặt được tới 4 đối tượng ngồi trong quán bia ngồi với Nguyễn Văn Hiệp trưa ngày 15-3, tức là ngay sau đêm anh Tuấn Anh bị sát hại.
 
Đưa ảnh các bị can đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ cho anh Nam xem thì anh đã nhận diện được 4 đối tượng gồm: Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đức Tú, Nguyễn Văn Tính và Đặng Quốc Tú. Người nói với anh Nam tại quán bia trưa ngày 15-3 chính là Đặng Quốc Tú (ở Phú Thọ).
 
Để xác nhận lại thông tin trên, chúng tôi tiếp tục gặp lại Hiệp thì Hiệp từ chối trả lời và nói: “Cái gì cần khai thì em đã khai hết với cơ quan điều tra”.
 
Trong khi đó, mguồn tin cho biết, có những đối tượng trong số bị can đã bị cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam trong vụ án sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh, từng là bạn tù và sau đó làm cùng trong công ty do ông Trần Khánh Dũng - con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - làm Giám đốc.
 
Được biết, ông Dũng từng có tiền án, tiền sự và bị xử phạt tù. Mãn hạn tù, ông Dũng mở một công ty xây dựng và nhận một số người từng ở tù chung về làm cho mình, trong đó có một số bị can đã bị bắt trong vụ án này.
 
Các đối tượng trước khi bị bắt trong vụ án Giết người đêm 14-3 rạng sáng ngày 15-3, từng làm bảo kê cho hoạt động “cát tặc” trên sông Lô.
 
Chiều ngày 28-3, khi các phóng viên đặt câu hỏi về những nội dung làm việc với ông Trần Khánh Dũng mà cơ quan điều tra liên tục mời lên làm việc những ngày qua, Thượng tá Nguyễn Văn Việt, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc), từ chối tiết lộ về nội dung làm việc. Theo ông Việt, việc triệu tập ai, triệu tập như thế nào là việc của cơ quan điều tra nhằm hoàn thành nhiệm vụ.
 
Tuy nhiên, Thượng tá Việt cho biết đến thời điểm hiện tại, với những tài liệu của cơ quan điều tra có thể khẳng định chưa có tài liệu nào khác cho rằng vụ việc có những nguyên nhân sâu xa khác và những đối tượng khác ngoài 6 bị can đã bị bắt.
 
Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng, theo ông Việt là do mâu thuẫn bột phát ngay tại quán ăn đêm hôm đó. "Còn các thông tin khác chúng tôi vẫn đang điều tra, xác minh nên chưa có câu trả lời cuối cùng. Ban giám đốc chỉ đạo chúng tôi tiến hành điều tra tới cùng vụ việc, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Việc điều tra không quan tâm nhiều đến ý kiến của dư luận mà sẽ hoàn toàn khách quan, công tâm” - Thượng tá Việt nói.
 
N.Quyết/nld
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang