Trong các thành phần, cán bộ, công nhân viên chức ít mua dâm nhất

author 06:55 02/02/2015

(VietQ.vn) - Tỉ lệ đối tượng không có nghề nghiệp, làm ăn tự do mua dâm là 77%; doanh nghiệp là 20%, còn cán bộ, công nhân viên chức là 3%.

Đây là thống kê mới nhất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về thực trạng tình hình tệ nạn xã hội năm 2014.

Theo báo cáo của 63 tỉnh, thành phố, hiện nay, số người bán dâm có hồ sơ quản lý là 11.240 người. Tuy nhiên, con số thực tế còn cao hơn do đây là một hoạt động rất khó kiểm soát bởi tính phức tạp, tinh vi và trá hình của nó.

tệ nạn mại dâm

Hình thức môi giới mại dâm qua internet, facebook ngày càng nở rộ. Ảnh minh họa

Báo cáo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng nêu rõ, thời gian qua xuất hiện những đối tượng và hình thức hoạt động mại dâm mới, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua internet, facebook,...; tình trạng mại dâm sử dụng ma túy có xu hướng gia tăng; đối tượng mua dâm thuộc nhiều lứa tuổi; thành phần khác nhau. Trong đó, đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, làm ăn tự do là 77%; doanh nghiệp là 20%; cán bộ công nhân viên chức là 3%. Trong số này thì có 80% đối tượng chủ chứa, môi giới mại dâm có độ tuổi từ 18-25 tuổi; trên 40% chủ chứa là phụ nữ.  

Tại các thành phố xuất hiện trở lại các tụ điểm mại dâm khu vực công cộng, tác động xấu đến môi trường văn hóa, thuần phong mỹ tục, ảnh hướng đến trật tự an toàn xã hội gây bức xúc trong dư luận.

Với những số liệu trên, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nêu rõ, tệ nạn mại dâm đã và đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội; nguy cơ lây lan các bệnh xã hội như HIV/AIDS qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn cao (tỷ lệ người nhiễm HIV qua con đường tình dục ngày càng cao; 45,3%, chiếm tỷ lệ cao nhất trong các đường lây truyền khác); tỷ lệ hiện nhiễm trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới là 3,9% (tăng gần 2 lần so với năm 2012); người hoạt động mại dâm thường bị bạo lực, chiếm đoạt tài sản, bóc lột tình dục, bị kỳ thị, xa lánh, khó tiếp cận với các dịch vụ xã hội…

Bên cạnh đó, tệ nạn mại dâm cũng làm gia tăng các băng nhóm, tổ chức tội phạm mua bán ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán người.

Về tệ nạn ma túy, báo cáo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, theo kết quả rà soát người nghiệm ma túy trên toàn quốc của Bộ Công an, cả nước có 204.377 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 12,7% so với năm 2013. Đến nay, số người nghiện ma túy có ở gần 90% quận, huyện và khoảng 60% số xã, phường, thị trấn trên toàn quốc.

Trong số người nghiện ma túy, có tới 96% là nam giới, 50% ở độ tuổi từ 16-30, có 0,02% dưới 16 tuổi. Đa số người nghiện sử dụng Heroin (72%); nhưng tỷ lệ người nghiện sử dụng Heroin có xu hướng giảm dần, trong khi tỷ lệ ngươi sử dụng ma túy tổng hợp lại tăng hàng năm, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam như Đà Nẵng 74%; Tây Ninh 61%; Trà Vinh 49%;…

Nguy hại hơn là nhiều người sử dụng ma túy tổng hợp gặp phải vấn đề về sức khỏe tâm thần, không ít trường hợp do bị hoang tưởng đã phạm tội giết người.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang