Trồng cây cau lùn trước hiên nhà xua đuổi âm khí hút tài lộc vào nhà ngày Tết

author 07:03 24/11/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cau lùn trước nhà được khá nhiều người áp dụng bởi không chỉ làm cảnh cây cau lùn còn mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây cau là những cây thân cột thẳng (cau, thiên tuế, cọ, dừa…) để vừa không ngăn cản nắng sớm và gió mát, ít rụng lá, vừa được dáng vươn cao thẳng đẹp. Điều này được liên tưởng mang lại sự may mắn cho gia đình.

Giống như cây cau vua, cây cau lùn là loại cây khá dễ trồng và có thể sinh trưởng trên nhiều điều kiện sinh thái khác nhau. Chính vì vậy kỹ thuật trồng cây cau lùn cũng khá đơn giản. Tuy nhiên cần phải dày công chăm sóc cung cấp đủ lượng nước và các loại kháng chất để cây phát triển, sinh trưởng tốt nhất.

 Trồng cây cau lùn mang may mắn, phát tài cho gia chủ ngày Tết. Ảnh minh họa

 Trồng cây cau lùn mang may mắn, phát tài cho gia chủ ngày Tết. Ảnh minh họa

Chọn giống cây cau lùn

Để đảm bảo cây nhanh phát triển thì bước đầu tiên trong khâu chọn giống chính là phải đảm bảo sạch bệnh, thân cây mập mạp, lá xanh.  

Thời vụ trồng cây cau lùn

Trong điều kiện nước ta, cau cảnh là loại cây dễ sống, nên có thể trồng ở các thời gian trong năm, song thích hợp nhất là trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. Trồng tháng 3 – 4 khi cây bắt đầu sinh trưởng mạnh hoặc khi cây ở thời kỳ sinh trưởng chậm hoặc ngừng sinh trưởng.

Đất trồng cây cau lùn

Chú ý nên chọn loại đất pha cát kết hợp trộn đều với phân chuồng hoai mục cho vào túi. Trộn theo tỉ lệ 4:1, nghĩa là 4 phần đất cát pha và 1 phần phân chuồng hoai mục. Khi trồng phải đặt mầm hướng lên trời để cây mọc thẳng.

Kỹ thuật trồng cây cau lùn

Trồng cây cau lùn trước nhà là phương pháp cực kỳ đơn giản. Chỉ cần chọn và xem vị trí trồng phù hợp sau đó đào hố sâu sao cho khi trồng bầu cây xuống phải ngập bộ rễ. Hố nên đào hình vuông. Và đặc biệt bón lót trước khi trồng cây. Bón phân chuồng, phân hữu cơ kết hợp bón vôi để phòng sâu bệnh.

Trồng cây dừa cảnh trước nhà 'thần tài' sẽ gõ cửa quanh năm (VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây dừa cảnh được nhiều người áp dụng bởi không chỉ làm cảnh mà còn mang ý nghĩa phong thủy hút tài lộc vào nhà.

Cách chăm sóc cây cau lùn

Cau lùn cần được trồng hoặc đặt để ở những nơi đầy đủ ánh sáng. Không đặt đặt nơi ánh sáng yếu, trong nội thất vì bản lá sẽ mỏng, cây sinh trưởng yếu, kéo dài sẽ làm lá chóng rụng và chết. Do yêu cầu nước khá cao để sinh trưởng, ra nhánh nên cau cảnh yêu cầu tưới nước đều, không để đất quá khô định kỳ 2 tháng tưới cho cây bằng nước phân chuồng 1/15 – 1/20, thúc cho cây và giữ cho bộ lá xanh tốt.

Cây cau là loài cây có bộ rễ chùm khá lớn và ưa ẩm, khi mới trồng cần tưới một ngày 2 lần, nếu để cây bị thiếu nước thì thân bị teo lại ngay cổ bầu trông rất xấu và lá trở nên còi cọc.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây cau lùn

Ở giai đoạn đầu cây khá dễ bị bệnh vì vậy trồng cây cần kết hợp tưới nước, bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho cây. Thường thì cây cau lùn dễ bị các bệnh như rệp sáp, rệp phần ốc vảy… Nếu cây mắt phải các loại vi khuẩn sâu hại trên nên dùng Supracide hoặc Suprathion phun vào sẽ diệt được chúng. Ngoài ra cũng nên thường xuyên dọp cỏ xung quanh gốc giúp cây thông thoáng và vươn cao nhanh chóng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang