Trồng cây làm đẹp môi trường ở Lâm Đồng

author 09:54 21/09/2013

(VietQ.vn) - Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” vừa thực hiện trồng 2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa tại Đại học Đà Lạt, Lâm Đồng.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Đây là hoạt động tiếp nối hành trình trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013”.

Chương trình Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát động từ năm 2012.

Trong cay bao ve moi truong tai Dai hoc Da Lat

Trồng cây xanh góp phần bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Ảnh: Q. T

2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa vàng được trồng tại trường Đại Học Đà Lạt sẽ đặt nền móng đầu tiên trong việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy đầu tiên tại trường và thành phố Đà Lạt. Qua đó, góp phần gia tăng số lượng cây xanh, tạo không gian xanh xung quanh sân trường, đồng thời tạo cơ hội thiết thực cho các bạn sinh viên đóng góp sức mình trong việc trồng và bảo vệ cây xanh, từ đó nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng trường Đại học Đà Lạt cho biết, việc trồng cây góp phần vào việc giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học đường xanh hơn, thân thiện hơn.

“Món quà của chương trình Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk phát động sẽ mang đến cho nhà trường những đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà nhà trường đang thực hiện. Đồng thời góp phần vào việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy của trường Đại học Đà Lạt với ấp ủ sẽ là nơi bảo tồn các giống cây hoa giấy trên cả nước”.

Trong cay xanh bao ve moi truong

Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" trồng cây tại tỉnh Lâm Đồng. Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Vinamilk cho rằng, cùng với những chương trình cộng đồng khác, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk triển khai chương trình Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

“Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước Giải Khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương”, bà Trân cho biết.

Theo ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, mục tiêu khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi dậy và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang