Trồng cây phong thủy để hút tài lộc cho người làm kinh doanh

authorHoàng Dương 06:10 19/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, với những người làm kinh doanh trồng cây phong thủy trong phòng làm việc, cơ sở kinh doanh, công ty sẽ giúp mang lại tiền tài và may mắn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo đó, chuyên gia Hoàng khuyên những người làm kinh doanh nên trồng những cây phong thủy như lộc vừng, hoa hòe, bao thanh thiên, ngọc bích.

Chuyên gia Hoàng cho biết, cây lộc vừng còn có tên gọi là Mưng nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh. Theo quan niệm dân gian từ xưa, cây lộc vừng mang ý nghĩa tài lộc.

“Lộc” có ý nghĩa là tài lộc, tiền tài còn “vừng” có ý nghãi là nhỏ nhặt, nghĩa của lộc vừng là “tích tiểu thành đại”. Cây lộc vừng nên trồng ở các vị trí thoáng đãng, nhiều ánh sáng như khoảng sân của cơ quan, công ty ... sẽ giúp hút vượng khí. Ngoài ra còn mang ý nghĩa trang trí cho không gian của công ty.

Trồng cây phong thủy để hút tài lộc cho người làm kinh doanh

Trồng cây lộc vừng sẽ giúp cho những người làm kinh doanh tài lộc và may mắn - Ảnh Blog Phong thủy 

Với cây hoa hòe còn có một tên gọi khác là cây lộc. Với người xưa, trồng hòe trước nhà để đạt mong ước thăng quan tiến chức, gặp nhiều giàu sang, phú quý.

Một điều cần lưu ý khi trồng hòe đó chính là không nên trồng hòe ở khu vực sau nhà vì như vậy đường công danh sẽ bế tắc. Nếu trồng trước nhà sẽ đem lại tài lộc sẽ có lợi về công danh, tài lộc sau này.

Cây Phất dụ còn được gọi là cây phát tài. Trong phong thủy đây là cây mang lại may mắn cho gia chủ bởi nó tượng trưng cho ngũ hành: Bản thân cây chính là Mộc, nơi cây sinh sôi là thổ, nguồn nước và dinh dưỡng cho cây lớn lên là Thủy, chậu gốm trồng cây chính là từ Hỏa, nếu dùng chậu bằng kính sẽ là đại diện của Kim. Phất dụ là biểu tượng may mắn, xua đi vận đen cho doanh nghiệp.

Cây bao thanh thiên có ý nghĩa uy quyền, giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Cây bao thanh thiên nên được trồng trong các không gian kín như trong nhà hàng, quán cafe nhằm hút tài lộc cho cửa hàng của bạn.

Cây Ngọc Bích cũng là một loài cây mang ý nghĩa về kim tiền và tài lộc. Cây có lá dạng hình trứng, nhỏ như đồng xu và mọng nước. Đây là loài cây dễ trồng, không cần hạt giống, gia chủ chỉ cần đặt một chiếc lá xuống đất ẩm, chỉ vài ngày sau sẽ mọc thành cây. Vì loại cây này còn gọi là thường xanh với màu xanh từ thân, cành đến lá nên loài cây này còn tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng.

Trong quan niệm xưa, cây Ngọc Bích có tác dụng chiêu tài nên thường được đặt cạnh các quầy thu ngân ở nhà hàng, quán ăn, quán cà phê nhằm kích hoạt năng lượng, đem lại tài lộc.

Trồng cây phong thủy trong phòng ngủ vừa tốt cho sức khỏe lại hút tài lộc(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, một số loại cây như lưỡi hổ, oải hương, nha đam, thường xuân, trầu bà thích hợp cho việc trồng trong phòng ngủ để mang lại may mắn, tài lộc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang