Trồng cây phong thủy mini vừa giúp làm đẹp ngôi nhà lại hút tài lộc, may mắn

authorHoàng Dương 06:20 27/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, không chỉ trồng cây phong thủy với kích thước lớn mới mang tài lộc. Tại những không gian nhỏ gia chủ cũng có thể trồng cây phong thủy mini để đem lại may mắn và vẫn giúp ngôi nhà đẹp hơn.

Chuyên gia Nguyễn Huy Hoàng cho rằng, mỗi loại cây phong thủy khi trồng trong nhà đều mang những nguồn năng lượng riêng. Nhiều người quan niệm, đã trồng cây phong thủy thì nên lựa chọn những cây cao, to để mang nhiều tài lộc. Tuy nhiên, theo chuyên gia Hoàng, có những loại cây nhỏ bé cũng mang dòng năng lượng không thua kém gì những cây cao, lớn. Vậy nên, tùy thuộc không gian cần đặt cây mà gia chủ có thể chọn lựa cây trồng sao thích hợp.

Với những cây mini, chuyên gia Hoàng khuyên nên trồng những loại cây như: Đại đế vương, phú quý, ngọc ngân, vạn lộc, cây may mắn…

“Mỗi một cây cảnh mini kể trên trong phong thủy ẩn chứa những ý nghĩa riêng. Do đó, gia chủ có thể lựa chọn những loại cây này và trồng trong nhà để giúp mang lại may mắn”, ông cho biết.

Trồng cây phong thủy mini vừa giúp làm đẹp ngôi nhà lại hút tài lộc, may mắn

Trồng cây phong thủy mini vừa giúp làm đẹp ngôi nhà lại hút tài lộc, may mắn - Ảnh: Blog Phong thủy.

Theo đó, cây đại đế vương là loại cây thuộc họ trầu bà, ưa bóng râm và nơi ẩm. Đúng như tên gọi của mình, cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Chính vì thế, dân công sở cực kỳ yêu thích loại cây này với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người.

Với cây phú quý, đây là loại cây đang ngày càng được ưa chuộng và trồng làm cây cảnh bởi nó có lá màu xanh viền đỏ hồng  đẹp mắt. Đây là một giống cây có nguồn gốc từ Indonesia, có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi, giúp không gian sống trong lành hơn. Theo quan niệm phong thủy, cây phú quý còn tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành trong cuộc sống.

Còn cây ngọc ngân, đây là loại cây không chỉ đẹp ở những phiến lá xanh pha đốm trắng mà còn rất mạnh khỏe bởi bộ rễ vững chắc, mang đến sự hài hòa cho loại cây này. Khi bày một chậu ngọc ngân trên bàn làm việc hay phòng khách sẽ đem đến nhiều tài lộc.

Cây vạn lộc là loại cây cảnh mang lại cho gia chủ không chỉ tài lộc mà còn may mắn. Cây có màu sặc sỡ như đỏ, cam, hồng… với viền lá màu xanh. Lá cây dày, bóng, nổi gân, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn. Từ tên gọi, hình dáng cho đến màu sắc của cây đều vô cùng bắt mắt và tràn đầy năng lượng. Vì thế nên vạn lộc rất sang trọng và có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Với cây may mắn, gia chủ nên trồng trong chậu sứ nhỏ với lớp cỏ xanh mượt bên dưới, mỗi cây thường có 3 hoặc 5 quả, bao quanh thành hình tròn phần dưới thân tạo nên sự hài hòa, vững chắc. Cây sống tốt trong môi trường có ánh sáng nhẹ, tượng trưng cho sự sung túc, đem đến phúc khí cho ngôi nhà, phòng làm việc… giúp gia chủ luôn giữ được sự tinh thông, sáng suốt.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang