Trồng cây phong thủy theo không gian của ngôi nhà để vừa hợp mệnh, vừa rước tài lộc

authorPhương Nam 06:06 23/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, với những không gian ngôi nhà khác nhau nên trồng những loại cây phong thủy khác nhau để vừa hợp mệnh và mang lại tài lộc cho gia chủ.

Theo chuyên gia Hoàng cho biết, khi lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà cần chú ý đến không gian của ngôi nhà. Nhất là, kích cỡ của nhà để chọn cây phong thủy trồng sao cho khoa học, hợp lí.

Với những căn nhà có diện tích nhỏ hoặc tầm trung bình không nên chọn cây phong thủy quá to, rậm rạp sẽ làm giảm ánh sáng chiếu đến cũng như không hưởng hết năng lượng. Với không gian nhà như vậy gia chủ có thể chọn các chậu cây treo lên như vậy sẽ đón được nhiều ánh nắng cũng như đón nhận nhiều tài lộc hơn.

Trồng cây phong thủy theo không gian của ngôi nhà để vừa hợp mệnh, vừa rước tài lộc

Theo chuyên gia phong thủy, mỗi một ngôi nhà có một không gian khác nhau. Vậy nên, cần chọn lựa những cây phong thủy khác nhau - Ảnh Blog phong thủy. 

Với những ngôi nhà có không gian rộng lớn hơn thì hãy chọn những cây phong thủy to để tạo cân bằng và tương xứng. Và quan trọng hơn theo phong thủy, những cây to sẽ giúp lấp đi các khoảng trống không cần thiết. Những cây đó nên có tán rộng, đầy đặn màu sắc tươi tắn sẽ mang đến nhiều tài lộc.

Đối với những nơi mặt tiền như trước cổng hoặc sân trước thì các loại cây phong thủy nên chọn đó là tre, trúc, tùng đây là những loại cây như cau vua, cau cảnh, cau lùn... Ngoài ra để cải thiện những mối quan hệ, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí thì hãy trồng thêm cây táo. Cây táo nên trồng trước hiên nhà và hành lang. Bên cạnh đó, cũng có thể trồng các cây như: cây vạn tuế, vạn niên thanh, bạch mã hoàng tử…

Còn ở giữa sân nên chọn những chậu hoa nhỏ xinh xắn, màu sắc tươi tắn mang lại sự vui tươi, an lành có thể chọn các chậu hoa như: tử la lan, phong lữ, vân anh, thu hải đường…

Ở phòng khách là một địa điểm chính của không gian nhà nên việc chọn cây phong thủy đặt ở đây rất cần thiết, phải hài hòa cùng với màu sắc trong nhà vừa phải đúng theo vận mệnh trong tương lai. Không nên đặt các chậu cây quá lớn sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, chật chội. Và hãy lựa chọn màu sắc cây cảnh hài hòa với màu sắc căn phòng cũng như chi tiết trang trí xung quanh.

Trong phòng ngủ nên chọn các lọa cây nhẹ nhàng tươi mát và thường người ta hay chọn hoa nhài có hương thơm nhẹ rất dễ chịu. Nên lưu ý không đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng ngủ và phải để phòng thông thoáng để tránh hiện tượng cây hô hấp lấy hết oxy thải ra cacbonic nguy hiểm gây ngạt thở.

Theo phong thủy tuyệt đối không đặt cây chính giữa cửa nhà sẽ cản trở gây bất tiện đi lại và cũng như vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến gây những rắc rối về tài chính hoặc trên đường công danh.

Chuyên gia mách nước trồng cây phong thủy để giữ tiền trong nhà(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, mười loại cây được gợi ý sau đây sẽ giúp cho gia chủ giữ được tiền bạc, hút tài lộc những ngày cuối năm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang