Trồng cây phong thủy trên ban công để hút tài lộc và may mắn

authorHoàng Dương 06:10 20/10/2017

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia phong thủy, trồng cây phong thủy trên ban công có ý nghĩa giúp cho gia chủ mang tài lộc, may mắn và thịnh vượng.

Sự kiện: Phong thuỷ

Về hướng trồng cây, các chuyên gia phong thủy cho biết, nếu ban công hướng về phía Nam là phía đón được nhiều ánh sáng, thích hợp trồng các loại cây ưa sáng như tía tô cảnh, chuối hoa,…

Nếu ban công nhà bạn hướng về phía Đông thường nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng, thích hợp trồng những loại cây như cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây,…

Nếu ban công hướng về phía Tây thường có nhiệt độ khá cao, có nhiều ánh nắng vào buổi chiều nên cây trồng ở vị trí này đòi hỏi phải là loài cây ưa ánh sáng, chịu được nhiệt độ cao. Một số loại cây nên trồng ở ban công hướng Tây là hoa giấy, hoa hướng dương, hoa râm bụt, hoa bát tiên, hoa mười giờ,…

Với ban công hướng về phía Bắc không bị ánh sáng mạnh chiếu rọi vào nên chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát như trồng cây trầu bà , thường xuân, nhất diệp lan,…

Trồng cây phong thủy trên ban công để hút tài lộc và may mắn

Theo các chuyên gia phong thủy, ban công cũng nơi nên trồng những loại cây để hút tài lộc và may mắn - Ảnh Blog phong thủy. 

Một điều cần lưu ý khi chọn trồng cây ở ban công là nếu chọn những loài cây cao, tán rộng ở ban công thì sẽ gây không ít phiền toái cho gia đình. Bởi cây to, tán rộng sẽ chắn hết ánh sáng, gió vào trong nhà. Hơn nữa, cây có tán lá rậm thường thu hút nhiều côn trùng, đe dọa tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không những vậy, nếu hoa vươn hẳn ra ngoài thì bạn cần chú ý đề phòng gió to hoặc vô ý làm đổ, làm rơi chậu hoa xuống đất, vì rất có thể chúng sẽ rơi trúng người đi đường.

Điều lưu ý thứ hai khi tưới cây, bạn cần chú ý không nên tưới nhiều tránh nước rơi xuống đất gây bẩn nền nhà hoặc rớt vào quần áo, đặc biệt không để nước bẩn rớt xuống nhà hàng xóm ở tầng dưới.

Ngoài những cây kể trên bạn cũng có thể lựa chọn các loại cây khác trồng ở ban công như cây hoa hồng. Đây là loại cây rất đẹp, vừa có hương vừa có sắc. Khi trồng ở ban công, bạn nên chọn loại hoa hồng thân gai vì chúng có tác dụng hóa giải phong thủy , thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.

Hoặc cũng có thể lựa chọn cây xương rồng với ý nghĩa mang đến sức mạnh cho gia chủ và có tác dụng hóa giải sát khí từ bên ngoài.

Bạn cũng có thể chọn cây đỗ quyên, đây là loài cây dễ sống, nhiều hoa lá và có gai. Trồng đỗ quyên ở ban công không chỉ giúp hóa giải khí xấu mà còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Giá cả thị trường ngày hôm nay (19/10): Giá lợn hơi tiếp tục tăng tại miền Bắc(VietQ.vn) - Giá lợn hơi hôm nay tiếp tục tăng nhẹ tại một số tỉnh miền Bắc. Cùng với đó, giá hoa tươi cũng tăng do cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang