Trồng cây phong thủy trong nhà để vừa mang tài lộc lại giúp điều hòa không khí

authorHoàng Dương 07:23 03/11/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ có ý nghĩa mang lại tài lộc mà nhiều loại cây phong thủy được trồng trong nhà còn có ý nghĩa mang đến gia chủ những lợi ích về sức khỏe trong việc điều hòa không khí.

Theo chuyên gia phong thủy, mỗi loại cây có công dụng phong thủy riêng của nó, do đó bạn phải biết được những mục tiêu công dụng đó trước khi đặt chúng ở bất kỳ khu vực nào trong nhà.
Trong phong thủy, những loại cây có có lá tròn và đậm màu rất thích hợp đặt trong nhà, nó biểu tượng cho tiền bạc, sự giàu có.
Dưới đây là những loại cây phong thủy tốt nhất bạn nên trồng trong nhà và phương thức trồng để đem lại ý nghĩa như mong muốn.
Thứ nhất là cây tre may mắn. Đây là loại cây phong thủy rất tốt. Tre may mắn cũng là loại cây dễ trồng, không đòi hỏi nhiều ánh sáng mặt trời, có thể trồng trong nước, thích hợp để trong phòng tắm hoặc nhà bếp.
Số lượng cây tre cũng rất quan trọng vì nó đại diện cho nhiều khía cạnh khác nhau: 2 cây thể hiện cho tình yêu và hôn nhân, 3 cây thể hiện hạnh phúc, 5 cây thể hiện cho sức khỏe, 8 cây thể hiện cho sự giàu sang phú quý, 9 cây thể hiện cho sự may mắn.
Trồng cây phong thủy trong nhà để vừa mang tài lộc lại giúp điều hòa không khí

Theo chuyên gia phong thủy, nên trồng cây tre may mắn trong nhà để đem lại tài lộc - Ảnh minh họa. 

Thứ hai, cây cỏ gương. Cây cỏ gương còn được gọi là cây tiền Trung Quốc (Chinese money plant). Đây là loại cây thu hút sự giàu có và may mắn nên được đặt gần cửa chính của nhà.

Thứ ba, cây hoa mẫu đơn. Loại cây này được trồng để làm gia tăng các mối quan hệ trong nhà, khuyến khích sinh sản và gia tăng danh tiếng (thường được giới quý tộc sử dụng).

Tùy vào màu sắc của từng loại hoa mẫu đơn khác nhau chúng có những ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ thích hợp cho những gia đình có con gái đang muốn tìm chồng, màu trắng thường không được sử dụng.
Theo phong thủy, cây hoa cúc cũng được đặc biệt đánh giá cao bởi nó mang màu vàng thể hiện cho sự tốt lành, một cuộc sống ổn định. Bên cạnh đó, hoa cúc còn tượng trưng cho sự an bình, giúp làm giảm bớt đau buồn và lo lắng trong cuộc sống.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang