Trồng hoa phong thủy nào để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

authorLăng Dương 10:00 22/12/2016

(VietQ.vn) - Để trang trí nhà cho Tết Đinh Dậu 2017, các chị em hãy ươm trồng những loài hoa phong thủy này ngay bây giờ để chúng kịp nở rộ đúng ngày khai xuân.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết Nguyên Đán đến, nhà nhà lại cùng nhau mua sắm những loài hoa đẹp nhất để trang trí nhà trong dịp Tết. Thay vì phải đến chợ hoa vất vả tìm kiếm những chậu hoa, cây cảnh thật đẹp, hãy tự ươm trồng ngay từ bây giờ một số loài hoa để dùng cho dịp Tết.

Trong khoảng 2 tháng kể từ đầu tháng 12 dương này đến Tết Đinh Dậu 2017, những loài hoa phong thủy sau có thể kịp nở rộ. Hơn nữa, chúng còn mang những ý nghĩa rất tuyệt vời đối với ngày Tết.

Hoa thủy tiên

Sau những ngày đông rét mướt, thủy tiên là một trong những hoa nở đầu tiên khi mùa xuân vừa chớm. Ở miền Bắc những ngày đầu năm, dường như không bao giờ thiếu chậu thủy tiên trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách.

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

 Hoa thủy tiên thường nở vào đúng những ngày đầu xuân 

Chơi  thủy tiên là thú vui tao nhã của người Hà thành từ xưa đến nay. Bên li trà nóng, được ngắm những cánh thủy tiên trắng muốt, tận hưởng thơm nhẹ nhàng lan tỏa trong không gian sẽ cảm nhận được sự thư thái, tươi vui và ấm cúng của ngày xuân. Ngày nay, người ta coi thủy tiên là loài hoa biểu tượng cho sự khởi đầu, tươi mới và tinh tế vì chơi thủy tiên để chúng nở vào đúng ngày mùng 1 Tết là cả một kĩ thuật điêu luyện.

Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ để trên bàn hoặc tủ bếp. Một củ hoa thủy tiên bán lẻ khoảng 40.000 đồng, thường sẽ bán theo hộp, mỗi hộp từ 6 đến 10 củ cho người mua lựa chọn theo ý muốn.

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

 Thủy tiên để bàn trưng bày Tết Đinh Dậu 2017 sẽ rất tuyệt

Chị em nên chú ý chọn những củ tròn, chắc, nếu đã bị chảy nước hay mềm nhũn thì đã bị hỏng, cũng không chọn những củ lá quá cao hay đầu lá đã bị cháy, úa vàng.

Các gia đình nên mua thủy tiên trước 20 -35 ngày trước tết, chăm sóc đúng cách sẽ nở hoa trong những ngày đầu năm. Chăm thủy tiên sao cho nở đúng ngày mồng 1 Tết cũng là thú vui của nhiều người mê hoa

Hoa Tiên Ông

Hoa Tiên Ông là loài hoa phong thủy đặc biệt thích hợp để trồng đón năm mới. Loài hoa này mang một vẻ đẹp thanh tao dịu dàng và mùi thơm rất dễ chịu. Hội tụ đủ sắc đủ hương, vô cùng lí tưởng để trang trí ở mọi không gian trong ngôi nhà.

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

 Màu sắc phong phú, tươi sáng của hoa tiên ôn 

Chăm hoa Tiên Ông khá đơn giản. Người chơi hoa không phải bón phân, mỗi ngày chỉ cần tưới một lần, tưới bằng nước ấm sẽ kích thích hoa nở nhanh. Nếu là bình Tiên Ông thủy canh thì để nước ngập đến củ và không cần phải tưới hàng ngày.

Hoa tiên ông có nhiều màu sắc như tím, xanh, hồng, trắng hay đỏ… để người mua dễ dàng chọn lựa, giá từ 60.000 – 80.000 đồng một  củ hoa.

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

 Quá trình phát triển của hoa tiên ông

Theo phong thủy, nhiều người chơi hoa cho biết, nếu Tiên Ông nở đúng vào 30 Tết thì gia chủ sẽ có một năm mới đầy may mắn và tài lộc.

Hoa anh thảo

Theo phong thủy học, anh thảo cũng được coi là một loài hoa quý phái và vương giả, thanh lịch sang trọng nên thường trưng chậu và đặt trên bàn tiếp khách để thể hiện sự quý khách của các gia chủ vào dịp Tết.

Hoa anh thảo càng ngày càng được giới yêu hoa ưa chuộng bởi hoa có hình thù lạ mắt nhưng rất xinh xắn, màu sắc đa dạng như hồng, tím, đỏ chói, đỏ sậm, vàng… phối trộn rất độc đáo, tự nhiên.

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

 Hoa anh thảo thường nở rộ vào những ngày đầu năm 

Hoa anh thảo thường nở rộ vào những ngày đầu xuân. Hoa anh thảo thường được trồng bằng củ hoặc gieo hạt.  Ngoài ra, bạn có thể mua sẵn hoa đã lên mầm trong chậu. mỗi chậu hoa sẵn có giá dao động từ 50.000 – 70.000 đồng.

Nếu trồng bằng hạt có thể mua túi hạt có giá khoảng 28.000 - 35.000 đồng, mỗi túi gồm 30 hạt. Khi gieo trồng, bạn cần tưới đẫm nước trước khi gieo hạt để duy trì  độ ẩm rồi phủ lên một lớp đất mỏng. Sau đó trùm bao nylon đen để giữ tối trong khoảng 20 ngày đầu.

Hoa Anh Thảo cần tưới nhiều nước và sử dụng phân bón điều độ. Với thời  gian nảy mầm và nở hoa, có thể gieo trồng trước tết khoảng 2 tháng là phù hợp.

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

 Hoa anh thảo có rất nhiều màu sắc đẹp mắt 

Khi cây được 10 – 14 tuần tuổi có thể đưa vào trồng trong chậu và tưới nước vào buổi sáng để lá khô nhanh và ngọn cây không bị hư. Ban ngày để cây ở bóng râm, nếu ánh sáng mạnh cây sẽ chậm ra hoa và lá sẽ vàng.

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên nở từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Màu đỏ thắm của những cánh trạng nguyên khiến không khí ngôi nhà trở nên rộn ràng và tươi vui, là biểu tượng của sự may mắn, phát tài phát lộc cho gia chủ. Vì thế, loài hoa này cũng rất được ưa chuộng trong những ngày đầu xuân. 

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

Hoa trạng nguyên rất được ưa chuộng trong ngày xuân vì ý nghĩa phong thủy của nó  

Dùng hoa trạng nguyên để trang trí nhà vào Tết Đinh Dậu 2017 rất phù hợp. Bởi loài hoa này mang ý nghĩa về sự thành đạt, trưng bày hoa trạng nguyên trong nhà ngày tết còn với mong muốn con cái học hành giỏi giang, đỗ đạt thành tài không chỉ là nguyện ước còn là lời chúc ý nghĩa của cha mẹ dành cho con cái.

Tùy vào kích thước của cây sẽ có các mức giá khác nhau, một cây nhỏ cao tầm 20cm có giá khoảng 60.000 đồng, cây cao 30cm thì có giá 90.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, cũng có nhiều chậu hoa trạng nguyên có giá khá đắt từ 500.000 đến 1.500.000 đồng phụ thuộc vào độ lớn và sự cầu kì của dáng cây.

Trồng hoa phong thủy nào gì để trang trí nhà Tết Đinh Dậu 2017?

Trạng nguyên lá đỏ dùng để trang trí nhà Tết sẽ rất đẹp 

Vì hoa trạng nguyên không dễ khi tự gieo trồng nên các gia đình vẫn thường mua hoa bán sẵn về chăm. Hoa trạng nguyên ưa nhiệt độ thấp nên luôn phải để chậu cây nơi bóng râm, chỉ đặt cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm để cây ra hoa đẹp và bền.

Ngoài ra, phải để tránh gió mạnh trực tiếp. Lúc tưới hoa trạng nguyên chú ý không tưới trực tiếp lên hoa và lá, lượng nước vừa phải, trồng vào chậu cây thoát nước tốt.

Trên đây là 4 loài hoa phong thủy các bạn có thể trồng hoặc chuẩn bị trồng từ tháng 12 năm 2016 này để kịp nở rộ vào ngày Tết. Những loài cây hoa đó đều mang những ý nghĩa tốt đẹp, trưng bày trong nhà sẽ thật tuyệt!

Thị trường smartphone tầm trung nóng dần vào cuối nămTrong khi những tên tuổi cũ tiếp tục đẩy mạnh sản phẩm hiện có, nhiều sản phẩm mới trên thị trường cũng đang tiến vào phân khúc 6 triệu với chiến lược riêng.

Lăng Dương (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang