Trồng mới 120 ha rừng vì một Việt Nam xanh

author 11:02 18/03/2014

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) vừa phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức lễ ra quân trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” năm 2014 tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa).

Theo CVN, lễ ra quân trồng rừng tại Vườn quốc gia Bến En có sự tham ra của đông đảo đại diện chính quyền địa phương, người dân, CVN cùng 100 tình nguyện viên thuộc mạng tình nguyên viên canon và 100 đoàn viên thanh niên học sinh thuộc huyện Như Thanh (Thanh Hoá”.

CVN trồng rừng vì một Việt Nam xanh

Lãnh đạo CVN tham gia trồng rừng vì một Việt Nam xanh. Ảnh: Kim Kim

Đây là năm thứ tư dự án trồng rừng của CVN được thực hiện với tổng diện tích rừng đặc dụng được trồng mới lên tới 70 ha. Dự án trồng rừng tại Vườn Quốc gia Bến En không chỉ có ý nghĩa góp phần bảo vệ hệ sinh thái rừng đai thấp mà còn nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ thông qua hoạt động trồng cây thiết thực nói riêng và qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa nói chung.

Ông Soma Katsuyoshi – TGĐ CVN cho rằng, thông qua chương trình trồng rừng, tôi hi vọng các bạn học sinh, đoàn viên TNCS HCM cũng như các bạn trẻ Việt Nam nói chung sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng trồng cây gây rừng tạo nên những lá phổi xanh cho trái đất.

“Những cây non chúng ta trồng hôm nay không chỉ dành cho chúng ta mà còn dành cho thế hệ con cháu của chúng ta. Đây sẽ là món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể để lại cho thế hệ mai sau. Cùng với nhau, chúng ta hãy cố gắng cho sự phát triển tốt đẹp của Việt Nam”, ông Soma Katsuyoshi cho biết.

Trước đó, cũng tại Vườn Quốc gia Bến En, 100 tình nguyện viên thuộc mạng lưới tình nguyện viên Canon đã tham gia vào trồng cây, tham gia hoạt động phát quang khu vực chuẩn bị trồng mới, đào hố trồng cây, rải các cây giống trên diện tích hơn 1 ha. Các hoạt động đó đã giúp cho các tình nguyện viên cảm thấy thật hào hứng và hạnh phúc khi đã đóng góp một phần nhỏ công sức của mình trong việc mang lại màu xanh cho đảo.

Ra đời từ năm 2010, đến nay dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” đã triển khai trồng mới 120 ha rừng phòng hộ. Trong thời gian tới, dự án này sẽ được tiếp tục mở rộng hơn nữa, góp phần mang lại màu xanh trên khắp đất nước Việt Nam.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang