Nên trồng rau củ gì vào mùa thu đông lạnh giá?

authorLăng Dương 14:00 03/11/2016

(VietQ.vn) - Mùa thu đông đến, thời tiết thay đổi nên bạn có thể trồng những loại rau củ ưa khí hậu lạnh để cung cấp nguồn rau sạch cho chính gia đình mình.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Trồng rau tại vườn nhà hoặc trên sân thượng được nhiều chị em yêu thích vì có thêm công việc để làm lúc rảnh rỗi và có thể yên tâm ăn rau sạch từ chính tay mình chồng. Một số loại rau củ thích hợp vào mùa thu đông sau đây chị em nên tham khảo để trồng ngay từ bây giờ.

Củ cải

Củ cải là quán quân của các loài rau củ nên trồng vào mùa lạnh vì nó sinh trưởng tốt trong điều kiện thời tiết mùa đông và chỉ cần trên dưới 1 tháng sau khi gieo hạt là bạn đã có thể thu hoạch được. Củ cải có nhiều loại và màu sắc khác nhau, từ màu trắng đến đỏ, hồng và tím lavender.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

 Củ cải đỏ thích hợp trồng vào mùa lạnh nhất

Củ cải đỏ sinh trưởng nhanh và có kích thước nhỏ, củ tròn nhỏ xinh nên rất thích hợp để trồng trong thùng hoặc các loại chậu. Các bà nội trợ có thể tận dụng khoảng ban công để trồng củ cải, nhất là củ cải đỏ. Sau khi thu hoạch củ cải, bạn có thể trồng các loại rau hoặc hoa mùa hè thế chỗ chúng.

Các loại rau cải

Mùa đông là thời điểm thích hợp trồng các loại rau cải. Cải có rất nhiều loại với mỗi giống một vị như: cải canh, cải ngọt, cải thảo, cải xoong, cải cúc... Tưới nước sạch cho rau cải hàng tuần, sau khoảng 2 tháng sẽ thu hoạch được.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?
 
Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

Các loại rau cải rất thích hợp trồng vào mùa đông

 

Nếu trồng từ hạt, khi cây mầm mọc lên, bạn có thể tỉa bớt để ăn lẩu, giữ lại các cây khỏe. Một hộp xốp có 4-6 cây. Đây là loài cây đem lại hiệu quả rất cao.

Lựa chọn vật nuôi trong nhà hợp với phong thủy như thế nào?(VietQ.vn) - Các loại vật nuôi trong nhà không những giúp không khí gia đình thêm vui nhộn mà còn có thể đem đến tài lộc cho gia chủ nếu hợp phong thủy.

 

Bắp cải

Chỉ ở vùng lạnh mới có thể trồng được bắp cải bởi khi nhiệt độ thấp, cây mới cuộn lá. Thời gian bắt đầu trồng là tầm tháng 9-10, khi trời bắt đầu chuyển lạnh, thu hoạch được sau 3-4 tháng.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

Trồng bắp cải vào mùa đông để khả năng cuộn lá tốt nhất  

 

Nên chọn giống là các cây giốgn khỏe, có 4-6 lá, trồng cách nhau khoảng 30 cm. Để cây phát triển tốt, cần bón phân định kỳ và sử dụng nước sạch tưới.

Cà rốt

Bạn có thể trồng và thưởng thức những củ cà rốt ngon quanh năm, từ mùa xuân, mùa hè sang mua thu. Hãy phủ một lớp mùn hoặc rơm lên bề mặt đất để chúng không bị giá rét rời đợi thu hoạch được những củ cà rốt vào cuối thu và đầu đông.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

 Củ cà rốt sẽ ngọt hơn nếu được trồng vào mùa lạnh

Cà rốt ngọt hơn nếu được trồng ở nhiệt độ lạnh. Trồng cà rốt vào mùa xuân không được khuyến khích vì lúc này độ ẩm cao, phần rễ không phát triển thành củ to như mong đợi.

Súp lơ

Cây súp lơ có thể chế biến nhiều món xào với thịt hoặc món luộc rất ngon. Trồng loại rau này tại nhà khá công phu và tỉ mỉ, đòi hỏi  tưới súp lơ đều đặn, không quá ít hoặc không quá nhiều nước, cây có thể bị sâu bệnh.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

 Trồng súp lơ vào mùa thu đông giúp cây phát triển nhanh

 

Khi cây súp lơ có hoa, cần buộc lá che hoa để tránh bị thối. Sau 15 - 20 ngày ngày từ khi xuất hiện, khi mặt hoa lơ bắt đầu gồ ghề, bạn cần thu hoạch để rau có chất lượng tốt nhất. Nếu để quá lâu hoa lơ sẽ già, ăn bị sơ và không ngọt nữa.

Xà lách

Cây xà lách có thể trồng quanh năm nhưng tốt nhất là vào mùa thu đông bởi khi đó, cây có thể cuộn lá và ăn ngọt mát. Nếu trồng từ hạt, mất khoảng 2 tháng là bạn có thể tỉa lá hoặc nhổ cả cây.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

 Mùa đông trồng rau xà lách rất phù hợp 

Cây xà lách được dùng để ăn các món bún vào bữa sáng và ăn đồ nướng vào mùa đông không còn gì thích hợp hơn.

Su hào

Su hào là một loài rau củ phát triển tốt nhất vào mùa đông. Cây có thể trồng được từ hạt nhưng để đạt năng suất cao, đỡ tốn thời gian, bạn có thể mua cây giống.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

Trồng su hào vào mùa đông lạnh giá  

 

Vì cây có tán xòe rộng nên bạn trồng 3 cây trong một thùng xốp là vừa. Khi thấy củ su hào đã to thì bạn nên thu hoạch luôn, để lâu sẽ bị già, ăn có xơ.

Mẹo tô son lì lên màu cực chuẩn mà không bị khô môi trong mùa đông(VietQ.vn) -Son lì rất được các nàng ưa chuộng, nhưng trong mùa đông son lì sẽ tạo hiệu ứng khô môi. Dưới đây là mẹo tô son lì lên màu cực chuẩn mà không bị khô

Rau gia vị

Các loại rau gia vị như tỏi, tỏi tây, rau mùi, rau húng, hành lá,... có thể trồng trong những chậu hoặc thùng xốp tại nhà đều là những giống cây ưa lạnh. Hãy trồng chúng trong những ngày đầu đông để thu hoạch dần sau khoảng 1 tháng rưỡi trở đi và ăn quanh năm nhé.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?
 
Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

Rau gia vị là những cây ưa lạnh nên hãy trồng chúng vào mùa đông

 

Rau gia vị rất dễ trồng và chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước, thỉnh thoảng nhặt lá sâu, lá vàng và bón phân cho chúng là được.

Trồng rau gì cho mùa thu đông lạnh giá?

 Trồng rau mùa đông từ bây giờ để có rau sạch cho bữa ăn gia đình

 

Trên đây là các loại rau củ thích hợp trồng vào mùa thu đông lạnh giá. Không cần quá nhiều diện tích để trồng những loại rau này. Bạn có thể tận dụng khoảng sân vườn, ban công của mình để có rau sạch cho bữa ăn của gia đình rồi.

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt khiến những người kén ăn cũng thích(VietQ.vn) - Cùng tham khảo cách làm gỏi ngó sen tôm thịt dễ ăn, hợp khẩu vị ngay cả với những người khó tính nhất.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang