Trong tháng 8/2017, ô tô Toyota tiếp tục giảm sâu: Điều khó tin đang diễn ra

authorĐỗ Thu Thoan 18:11 06/08/2017

(VietQ.vn) - Trong tháng 7/2017, các đại lý Toyota đã có liên tiếp 2 lần giảm giá xe ô tô lên tới cả trăm triệu đồng. Bước sang tháng 8/2017, các đại lý tiếp tục tăng thêm mức ưu đãi giảm giá đối với 2 mẫu xe là Toyota Vios và Corolla Altis.

Sự kiện: tin tức thị trường

Thông tin Vietnamnet đăng tải, bên cạnh hai mẫu xe của Toyota là Vios và Corolla Altis tiếp tục được các đại lý Toyota giảm giá sâu trong tháng 8/2017, các mẫu xe còn lại của Toyota vẫn giữ nguyên mức ưu đãi giảm giá như hồi tháng 7, ngoại trừ Toyota Fortuner không được giảm giá.

Cụ thể, theo Vietnamnet, một nhân viên tại đại lý Toyota Long Biên cho biết, Toyota Corolla Altis hiện đang được giảm giá sâu nhất, từ 110-115 triệu đồng, giảm thêm so với tháng trước từ 10-15 triệu đồng. Theo đó, phiên bản Corolla Altis nhận được giảm giá cao nhất 115 triệu đồng.

Việc Corolla Altis giảm giá sâu như hiện nay rất có thể do sức ép đẩy hàng tồn để chuẩn bị nhập Corolla Altis phiên bản mới, vừa được Toyota ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017.

trong-thang-82017-o-to-toyota-tiep-tuc-giam-sau-dieu-kho-tin-dang-dien-ra

Trong tháng 8/2017, ô tô Toyota tiếp tục giảm sâu. Ảnh minh họa

Theo 1 nhân viên đại lý Toyota khác, Vios hiện cũng đang giảm giá cao với mức giảm 65 triệu đồng, giảm thêm so với tháng trước 5 triệu đồng, tặng kèm khuyến mãi thảm trải sàn và dán kính. Dù vẫn đang là mẫu sedan bán chạy nhất Việt Nam, với doanh số 6 tháng đầu năm 2017 là 9.688 chiếc, Toyota Vios vẫn tiếp tục giảm giá thêm để duy trì “ngôi vương” doanh số tại Việt Nam, theo Vietnamnet.

Ngoài ra, mẫu bán tải Toyota Hilux hiện vẫn duy trì mức giảm giá từ 23-28 triệu đồng trong tháng 8/2017. Tiếp đó, Toyota Yaris cũng nhận mức giảm giá từ 16-18 triệu đồng tùy từng phiên bản. Bên cạnh đó, Toyota Camry cũng được giảm giá từ 80-100 triệu đồng/xe tùy phiên bản.

Theo báo Tin tức, thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm đến nay liên tiếp chứng kiến cuộc đua giảm giá chưa từng có của nhiều mẫu xe, nhiều hãng xe. Tuy nhiên, chính những cuộc đua này lại khiến cho không ít người tiêu dùng rơi vào “ma trận” giảm giá và có tâm l‎ý chờ giá giảm hơn nữa mới mua xe.

Sau nhiều tháng liên tiếp tiêu thụ ô tô sụt giảm, các doanh nghiệp ô tô thực thiện chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá không chỉ với mẫu xe ế ẩm mà còn có cả các mẫu nằm trong top bán chạy.

Chevrolet Trax giảm 70 triệu đồng: Bước chuyển mình mạnh mẽ(VietQ.vn) - Sau hơn nửa năm bán ra tại thị trường Việt, mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax tỏ ra không mấy thu hút người dùng. Mới đây, Chevrolet Trax đã được điều chỉnh giá bán chỉ còn 699 triệu, giảm 70 triệu đồng so với giá niêm yết.

Theo nhìn nhận của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tâm lý chờ đợi của khách hàng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh chung của toàn thị trường từ đầu năm đến nay.

Mặc dù vậy, trong xu hướng đua nhau liên tiếp giảm giá xe từ 10 đến gần 200 triệu đồng mỗi xe của các hãng trong nhiều tháng qua, Toyota Việt Nam lâu nay thờ ơ với việc này, nhưng vài tháng gần đây cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi, báo Tin tức thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang