Trong tuần ô tô nhập khẩu Thái Lan tiếp tục áp đảo số lượng

authorXuân Hân 15:59 23/06/2018

(VietQ.vn) - Lượng xe ô tô nhập khẩu đã tăng trở lại, riêng xe Thái Lan đã chiếm tới hơn 96% số xe nhập về nước.

Theo thông tin mới được Tổng cục Hải quan công bố, tuần qua (từ 15-21/6), số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tăng mạnh trở lại sau một tuần giảm. Cụ thể, cả nước nhập khẩu hơn 1.400 xe, tổng trị giá kim ngạch gần 30 triệu USD.

Đặc biệt, tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu có tới hơn 1.378 chiếc xe xuất xứ Thái Lan (chiếm 96%). Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại). Tuần qua tiếp tục ghi nhận không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Tuần qua, có 557 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu, với trị giá đạt 10,6 triệu USD. Trong đó, 99% số xe này được nhập khẩu ở khu vực cảng TP.HCM và Hải Phòng với lần lượt 304 xe và 250 xe.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 542 chiếc, chiếm 97% tổng lượng xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu vào Việt Nam. Tuần này là tuần thứ hai liên tiếp không có xe tô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký nhập khẩu.

 Thời gian gần đây, ô tô xuất xứ Thái Lan luôn áp đảo về số lượng xe nhập khẩu (ảnh: Đ.Nguyên)

Đối với dòng xe ô tô tải các loại, có tới 857 chiếc, với trị giá 3,37 triệu USD được nhập khẩu tuần qua. Trong đó, xe có xuất xứ từ Thái Lan đạt 836 chiếc (chiếm 97%), trong tuần không có xe tải xuất xứ Trung Quốc nhập khẩu vào nước ta.

Tính từ đầu năm 2018, tuần này là một trong những tuần có lượng ô tô tải các loại đăng ký nhập khẩu đạt ở mức cao. Xe ô tô tải trong tuần được nhập khẩu ở khu vực cảng thành phố Hải Phòng với 538 chiếc, khu vực cảng TP.HCM 193 chiếc và Hà Nội 126 chiếc.

Xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), có 17 chiếc với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ từ Trung Quốc với 7 chiếc và từ Hàn Quốc 3 chiếc, từ Pháp 2 chiếc… Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và Lạng Sơn.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang