Trong tương lai, hệ điều hành Android sẽ được sử dụng trực tiếp trên xe ô tô

authorĐỗ Thu Thoan 08:16 12/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Google đã đạt được một bước tiến lớn khi biến hệ điều hành Android dành cho xe hơi có thể sử dụng trực tiếp mà không cần kết nối với điện thoại.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Một vài năm trước, các nhà sản xuất xe hơi bắt đầu giới thiệu khả năng tương tác giữa ô tô và điện thoại thông minh. Hai hệ thống Android Auto hay Apple CarPlay sinh ra để trở thành sợi dây kết nối đó. Chúng được cài đặt trong giao diện đa phương tiện trên ô tô để người dùng sử dụng điện thoại ngay trên màn hình của xe.

Và mới đây, Google chính thức công bố kế hoạch hợp tác với Audi và Volvo để đưa Android trở thành hệ điều hành trên các xe của hai hãng trong tương lai. Theo đó, Android sẽ được cài đặt và sử dụng trực tiếp trên các xe ô tô mà không cần kết nối với điện thoại để sử dụng.

trong-tuong-lai-he-dieu-hanh-android-se-duoc-su-dung-truc-tiep-tren-xe-o-to

Trong tương lai, hệ điều hành Android sẽ trở thành một phần không thể thiếu trên ô tô. Ảnh: The Verge

Trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy những chiếc xe ô tô được tích hợp hệ thống giải trí sử dụng Android 7.0 Nougat. Phiên bản Android này sẽ được điều khiển thông qua 2 màn hình: Màn hình thông tin giải trí trung tâm và màn hình thay thế.

Android cũng sẽ điều khiển các tính năng cơ bản như sưởi hay điều hòa, vị trí ghế ngồi hoặc mở và đóng cửa sổ. Mọi thao tác từng xuất hiện trên Android Auto cũ sẽ vẫn được duy trì mà bỏ đi bước kết nối rườm rà giữa ô tô và điện thoại.

Reuters đánh giá đây là bước tiến lớn để Google thâm nhập vào ngành công nghiệp xe hơi và biến Android trở thành một phần không thể thiếu trên ô tô hiện đại.

trong-tuong-lai-he-dieu-hanh-android-se-duoc-su-dung-truc-tiep-tren-xe-o-to

Đây là bước tiến lớn để Google thâm nhập vào ngành công nghiệp xe hơi. Ảnh minh họa

The Verge cho biết, các nhà sản xuất đã nhìn ra lợi ích khi chứng kiến bản concept Maserati Ghibli sử dụng trực tiếp Android Auto tại Hội nghị thường niên Google I/O diễn ra vào năm ngoái. Năm nay, cũng tại sự kiện này (diễn ra ở Mỹ), ý tưởng đó đã được hiện thực hóa trên các dòng xe của hai hãng Audi và Volvo.

Theo đó, hai mẫu SUV là Q8 của Audi và V90 của Volvo sẽ sớm sử dụng Android Auto như hệ điều hành trung tâm. Volvo cho biết rằng họ dự định sử dụng Android trên các mẫu mới trong hai năm tới, trong khi đó Audi cho biết sẽ thử nghiệm trong các concept một cách cẩn trọng trước khi đưa vào xe thương mại.

Về phía người dùng, họ cũng được hưởng lợi. Các hệ thống thông tin giải trí khi chạy trên hệ điều hành Android sẽ trở nên gần gũi hơn bởi nó có giao diện và cách sử dụng tương tự với thao tác trên điện thoại của họ.

Google cho biết Honda, Hyundai hay GM đều đang sử dụng Android Auto phiên bản cũ. Nếu thuyết phục được bằng độ ổn định và những "giao kèo” hợp lý, các xe của 3 hãng này cũng sẽ bước vào những bài thử nghiệm để đưa hệ điều hành của Google vào xe.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang