Trồng và chăm sóc cây đào theo phong thủy mang tài lộc, phú quý đầy nhà ngày Tết

author 06:10 29/11/2017

(VietQ.vn) - Trồng và chăm sóc cây đào theo phong thủy theo phong thủy ngày Tết tưởng đơn giản nhưng thực tế không phải ai cũng có thể chăm sóc theo đúng yêu cầu cơ bản để tạo ra được cây đào đẹp như ý muốn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Nói tới hoa đào ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay tới mùa Xuân. Thực tế từ xưa tới này hoa đào đã được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an và  hạnh phúc.

Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi và nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin và hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

Do đó, trồng cây đào theo phong thủy đem đến nguồn sinh khí mới, cho mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Vẻ đẹp của loài hoa này còn biểu trưng cho sự dịu dàng, e lệ, kiều diễm.

Chuẩn bị đất trồng cho cây đào

Đào là cây không chịu được úng nên cần chọn đất cao ráo, thoát nước tốt, làm đất tơi xốp giàu dinh dưỡng. 

Trồng và chăm sóc cây đào theo phong thủy mang tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ quanh năm. Ảnh minh họa

Trồng và chăm sóc cây đào theo phong thủy mang tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ quanh năm. Ảnh minh họa 

Trồng cây đào theo phong thủy

Trồng cây đào theo phong thủy nếu không áp dụng theo đúng các bước kỹ thuật cơ bản thì khó có thể đạt được kết quả như ý muốn. Trước hết cần đặt cây đào giống nằm dọc trên tay thuận của người trồng, sau đó dùng tay còn lại bóc bỏ túi bầu, đặt cây vào chính giữa hố. Lưu ý cần đặt cây đào giống ngay ngắn sau đó lấp đất lại.

Dùng cuốc, xẻng vun đất bốn xung quanh gốc cây, dùng tay ấn nhẹ đất phía xung quanh bầu cây làm cho cây không bị đổ khi tưới nước. Lấp đất cao đến phần cổ rễ của cây đào giống.

Đối với cây đào cảnh, sau khi trồng xong chúng ta phải tiến hành chống cọc cho cây khỏi bị đổ. Việc chống cọc phải được tiến hành ngay sau khi trồng. Sau khi trồng nên tiến hành tủ gốc để giữ ẩm cho cây bằng rơm, rạ, cỏ mục.

Cách chăm sóc cây đào theo phong thủy

Khi mới trồng cây đào xong cần phải cung cấp đầy đủ nước sao cho lúc nào cũng có độ ẩm. Việc bón phân tùy vào độ lớn nhỏ của chậu hoa đào. Nên bón phân cho cây đào trong thời gian từ 20 ngày sau khi trồng, bón cách gốc 30-50cm theo hình chiếu của tán cây, tưới nước đủ ẩm cho đào trong thời kì bón phân để cây có thể hấp thụ tốt lượng phân và sinh trưởng tốt.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây đào

Nếu đào bị nhện đỏ làm vàng lá, rụng lá các bạn có thể dùng luân phiên các loại thuốc Regent 800WG, Sokupi… Nếu chậu hoa đào của bạn có dấu hiệu lở cổ rễ hay đốm lá thì cần dùng Anvil 10EC hat Penac P. Cây đào cũng có thể bị rệp sáp làm hại, các bạn có thể dùng Supracide để phòng trừ.

Tạo tán, tạo thế cho chậu hoa đào

Việc tạo tán, thế cần tiến hành liên tục từ 5-7 ngày một lần bằng cách kết hợp uốn, buộc các cành non vào với nhau hoặc tạo khung theo các thế đã định, cắt tỉa, bỏ những cành ngoài ý muốn. Các bạn cũng có thể kết hợp cách khắc vảy trên thân đào để tạo vẻ cổ cho cây đào của mình.

Cách chăm sóc cây đào cho hoa nở đẹp cần phải chú ý tới nhiều yếu tố từ nước, phòng bệnh và việc cắt tỉa. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cây đào cho hoa nở đẹp cần phải chú ý tới nhiều yếu tố từ nước, phòng bệnh và việc cắt tỉa. Ảnh minh họa 

Bí quyết cho hoa nở nhanh hay chậm

Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, người chơi có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào khoảng gang tay, mục đích hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Một mẹo khác thường được người dân sử dụng là cho sỏi vào trong bình giữ lạnh, đào sẽ nở chậm.

Ngược lại, muốn kích đào nở nhanh, người chơi có thể dùng một nắm vôi đắp quanh gốc, đảm bảo sau một đêm đào sẽ nở tung. Người chơi nên thay nước khoảng 2-3 ngày/lần để đào được bền.

Với mỗi gia đình miền Bắc, màu hồng phai hay thắm của những cành đào không bao giờ thiếu khi Tết đến. Nhưng với cách đặt bình và cắm hoa đào ngày Tết theo phong thủy, bạn đã mang cát lợi cho cả 365 ngày.

Cách xử lý cây đào cắm trong bình luôn xanh tốt và theo phong thủy

Nên cho nước vào bình đào vừa phải, đừng để ít hay nhiều quá. Và cần nhớ thay nước cho đào để hoa luôn tươi. Màu sắc và độ bền của hoa đào cũng ảnh hưởng nhiều đến hòa khí, tình yêu, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vợ chồng.

Hạn chế dùng hoa đào giả làm bằng giấy, nhựa, thủy tinh.

Cần phải vứt hoa đi trước khi hoa héo ngay trong chính nhà bạn vào đầu năm mới. Trong phong thủy, nếu đầu năm mà chứng kiến hoa héo, trong nhà có sự chia cách hoặc tranh chấp.

Màu sắc của bình cắm đào cũng nên theo phong thủy. Nếu đặt bình về hướng Bắc nên chọn màu xanh da trời, màu đen; Nếu đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây; Nếu đặt bình phía Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím; Nếu đặt bình hướng Tây, Tây Bắc nên chọn bình màu vàng hoặc trắng; Tây Nam và Đông Bắc nên sử dụng bình màu vàng nâu.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang