Trực thăng Cảnh sát biển Hàn Quốc rơi: 1 người chết, 3 người mất tích

author 17:54 14/03/2015

(VietQ.vn) - Trực thăng của Cảnh sát biển bị rơi tại vùng biển ngoài khơi đảo Gageodo vào khoảng 20h27 ngày 13-3 khi thực hiện nhiệm vụ đưa một bệnh nhân vào bệnh viện trong đất liền cấp cứu.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tiền Phong, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, trực thăng B-511 gặp nạn lúc 20h27 ngày 13/3 (giờ địa phương) khi đang cố gắng hạ cánh xuống một con đê trên đảo Gageodo trong điều kiện sương mù dày đặc. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trực thăng chở theo 4 người gồm hai phi công, một thợ cơ khí và một nhân viên y tế.

Theo giới chức địa phương, trực thăng đã rời thành phố phía nam Mokpo khoảng 50 phút trước đó và hướng về phía hòn đảo Gageodo để thực hiện nhiệm vụ vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện trong đất liền. Các quan chức lưu ý, điều kiện thời tiết sương mù dày đặc trong khu vực này có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hàn Quốc đang triển khai các nỗ lực tìm kiếm và cứu h

Hàn Quốc đang triển khai các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. Ảnh: Yonhap

Thợ cơ khí đã được giải cứu hôm 13-3 nhưng đã tử vong khi được đưa đến một bệnh viện gần đó. Một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Cảnh sát biển và Hải quân đã phát động các hoạt động tìm kiếm người mất tích.

Vị quan chức này cho biết thêm: "Sóng mạnh và sương mù dày đặc vào đêm qua đã cản trở hiệu quả của chiến dịch tìm kiếm. Nhiều tàu cứu nạn, máy bay tuần tra hàng hải và tàu hải quân sẽ được huy động”, theo tin tức từ báo Pháp luật Tp.HCM

 

Được biết, chiếc máy bay gặp nạn cũng là trực thăng cứu hộ đầu tiên tới khu vực phà Sewol bị đắm hồi tháng 4 năm ngoái làm hơn 300 người thiệt mạng.
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang