Trực thăng Mi 28 của Nga rơi khi trình diễn, 2 phi công thương vong

author 13:54 03/08/2015

(VietQ.vn) - Một trực thăng Mi 28 của Nga bất ngờ rơi gần thành phố Ryazan khi đang thực hiện một màn trình diễn nhào lộn khiến 1 phi công thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Một trực thăng Mi-28 của Nga ngày 2/8 đã bị rơi khi đang biểu diễn nhào lộn trên không trong cuộc thi Aviadarts-2015 gần thành phố Ryazan, miền trung nước Nga. Vụ tai nạn máy bay khiến một phi công thiệt mạng và một phi công khác bị thương, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến trực thăng Mi-28N của Nga gặp nạn khi trình diễn trên không

Hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến trực thăng Mi-28N của Nga gặp nạn khi trình diễn trên không

Hiện Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận vụ tai nạn trên và cho biết chiếc trực thăng gặp nạn là Mi-28 của phi đội bay biểu diễn trên không “Berkut”. Trước đó, vào ngày 2/8, 4 chiếc Mi-28 của phi đội đã thực hiện biểu diễn kỹ thuật bay. Một trong số đó đã bị trục trặc khi đang cùng 3 chiếc khác trình diễn màn nhào lộn trên không, khiến nó bị xoay tròn và rơi xuống đất.

Theo lời một nhân chứng tại hiện trường vụ máy bay rơi cho biết: “Chiếc trực thăng đã bốc khói dữ dội sau khi đâm xuống mặt đất.” Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường, dập tắt lửa và đưa phi công gặp nạn sang một chiếc trực thăng khác để đưa đi cấp cứu, phi công còn lại đã tử vong tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng dập tắt lửa và đưa phi công gặp nạn đi cấp cứu

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng dập tắt lửa và đưa phi công gặp nạn đi cấp cứu

Về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn rơi máy bay quân sự nói trên, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay hệ thống cảnh báo khẩn cấp của trực thăng cho thấy nó trục trặc hệ thống thuỷ lực. "Theo báo cáo ban đầu của phi công vừa nhập viện trên chiếc Mi-28N, khi trình diễn nhào lộn, hệ thống cảnh báo khẩn cấp của trực thăng không thông báo hệ thống thuỷ lực gặp trục trặc", cơ quan báo chí của Bộ cho biết.

Được biết, vụ máy bay quân sự rơi khiến trực thăng Mi 28 bị phá huỷ đến mức không sửa chữa được. Sau vụ rơi máy bay Mi 28, Tư lệnh không quân Nga Viktor Bondarev đã ra lệnh đình chỉ bay với tất cả trực thăng tấn công Mi-28 sau tai nạn ở miền trung nước Nga.

Đáng nói, từ tháng 6 trở lại đây, máy bay quân sự Nga liên tiếp bị rơi, bao gồm 2 máy bay ném bom Tu-95, 1 máy bay MiG-29, 1 máy bay Su-24.

Vụ tai nạn máy bay quân sự rơi khiến chiếc trực thăng Mi-28N bị phá hủy hoàn toàn, 1 phi công thiệt mạng

Vụ tai nạn máy bay quân sự rơi khiến chiếc trực thăng Mi-28N bị phá hủy hoàn toàn, 1 phi công thiệt mạng

Cuộc thi hàng không quân sự quốc tế Aviadarts 2015 khai mạc tuần trước ở Nga, trong khuôn khổ Giải đấu Quân sự Quốc tế (Army Games) được mệnh danh là "thế vận hội quân sự đầu tiên trên thế giới". Máy bay quân sự từ 4 nước đang tham gia cuộc thi bắn đạn thật vào các mục tiêu, báo VnExpress đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang