Trực thăng bay huấn luyện rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh

author 13:04 28/01/2015

(VietQ.vn) - Hơn 7h sáng nay 28/1, chiếc trực thăng quân sự cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất để bay huấn luyện đã mất liên lạc sau 8 phút cất cánh. Sau đó, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh.

Theo tin tức từ báo Vnexpress, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam cho biết, thông tin từ trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân, 4 người trên trực thăng đều hy sinh. Cũng theo ông Tuấn, hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã mất liên lạc. Khu vực bắt đầu mất liên lạc được xác định thuộc huyện Bình Chánh. Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái. Hiện nhiều lực lượng của TP HCM đã tham gia vào công tác tìm kiếm cứu hộ.

Khu vực xã Phạm Văn Hai được khoanh đỏ được xác định là nơi trực thăng mất liên lạc

Khu vực xã Phạm Văn Hai được khoanh đỏ được xác định là nơi trực thăng mất liên lạc

Máy bay UH 1 có kíp  lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg. Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/g, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m. Sức chứa 14 người. UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Lúc 11h30, ông Trần Quốc Quay, Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Hai cho hay, máy bay quân sự UH-1 rơi lúc hơn 9h cùng ngày. Địa phương đang huy động toàn bộ lực lượng công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã cùng các xã lân cận. "Hiện chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được hiện trường máy bay rơi", ông Quay cho biết. Giám đốc PCCC TP.HCM thì cho biết, đơn vị đã cử nhiều xe chữa cháy và các chiến sĩ đến xã phạm Văn Hai để tham gia cứu nạn cứu hộ. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang