Mi-28 như ‘hổ thêm cánh’ với hệ thống chống tên lửa tối tân bằng laser

author 14:41 25/05/2016

(VietQ.vn) - Trực thăng tấn công Mi-28 Night Hunter (Thợ săn đêm) của Nga sẽ sớm được trang bị một hệ thống chống tên lửa bằng laser tối tân.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo những tin tức mới nhất trên báo Lao Động, nguồn tin từ cố vấn cấp cao của Phó giám đốc Tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) của Nga cho biết, các trực thăng tấn công Mi-28 Night Hunter (Thợ săn đêm) của nước này sẽ sớm được trang bị một hệ thống chống tên lửa bằng laser tối tân.

Trực thăng tấn công Mi-28 của Nga được mệnh danh là ‘thợ săn đêm’

Trực thăng tấn công Mi-28 của Nga được mệnh danh là ‘thợ săn đêm’

Theo người đại diện của KRET - ông Vladimir Mikheyev, hệ thống gây nhiễu sóng điện tử này bao gồm một máy dò tìm mục tiêu bằng laser, một hệ thống cảnh báo tên lửa thông qua tia cực tím, một hệ thống tác chiến điện tử, pháo mồi và một hệ thống kiểm soát để nâng cao khả năng sống sót của trực thăng.

Ông Mikhevev cho biết thêm: “Hệ thống đối phó tên lửa này hiện đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ sớm được lắp đặt trên các trực thăng tấn công Mi-28 của Nga”.

Mi-28 là một loại trực thăng chiến đấu bọc thép có 2 ghế phi công, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết , ngày và đêm. Mi-28 được trang bị động cơ VK-2500 mạnh mẽ do một công ty Nga sản xuất đạt tốc độ hơn 300km/giờ, có khả năng “tàng hình” trước hệ thống dò tìm hồng ngoại của kẻ thù.

Theo ghi nhận trên báo Công An Nhân Dân, ‘sát thủ săn đêm’ Mi-28 dài khoảng 17m và cao 3,8m. Đường kính cánh quạt chính là 17m và cánh quạt đuôi là 3,8m. Trọng lượng rỗng 8 tấn, mang được 2,3 tấn vũ khí cùng 1,5 tấn nhiên liệu. Trần bay thông thường 450km và tối đa 1.000km. Trực thăng sử dụng nhiều loại vũ khí tấn công như tên lửa chống tăng 9M120 Ataka  và tên lửa đối không Igla.

Trực thăng Mi-28 được trang bị nhiều vũ khí quân sự tối tân

Trực thăng Mi-28 được trang bị nhiều vũ khí quân sự tối tân

Tên lửa chống tăng 9M120 Ataka có tầm bắn 8 km, có thể xuyên giáp dày 950 - 1.000mm, nên có thể tiêu diệt tăng và xe bọc thép. Ngoài tên lửa, Mi-28 còn được trang bị một khẩu pháo 30mm Shipunow 2A42 phía dưới mũi,  tốc độ bắn hơn 500 phát/phút. Đạn xuyên giáp 2A42 có thể xuyên thủng giáp RHA dày 50mm từ độ cao 1,5km.

Nhiệm vụ chính của ‘thợ săn đêm’ Mi-28 là tiêu diệt thiết xa, đánh chặn đạn, tên lửa, rocket đang bay ở tầm thấp, cũng như bảo vệ trực thăng và máy bay chiến đấu đánh phá đồn lũy của kẻ thù.

‘Hố tử thần’ khổng lồ sâu 10m 'nuốt chửng' cả ruộng mía ở Thanh Hóa(VietQ.vn) - ‘Hố tử thần’ ở Thanh Hóa có độ sâu khoảng 10m, đường kính khoảng 4m. Khu vực xuất hiện ‘hố tử thần’ sát bờ sông Bưởi và chỉ cách trạm bơm hơn 10m.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang