Nóng vụ Minh Béo bị bắt: Chính thức thay đổi luật sư, hoãn ngày xét xử

authorHòa Lê 23:50 13/05/2016

(VietQ.vn) - Phiên tòa xét xử Minh béo được rời sang ngày 27/5

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Hôm nay (13/5), theo giờ địa phương, theo đúng lịch trình, phiên tòa sơ thẩm nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo sẽ diễn tại thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. 

Theo chia sẻ của luật sư Đỗ Phủ với báo Tuổi Trẻ, phiên tòa lần này dự kiến sẽ diễn ra từ 30 phút đến một giờ. Đây là khoảng thời gian mà luật sư bào chữa và công tố viên sẽ tranh luận với nhau để buộc tội, giảm nhẹ tội.

00h18 (theo giờ Việt Nam): Luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto xin chánh phán đổi ngày thương lượng mới là 27/5/2016. Ngày sơ thẩm vẫn là 10/6/2016.

 

Dũng Taylor cho biết, luật sư mới của Minh Béo - bà Yamamoto từng tham gia chiến tranh tại Việt Nam

23h57 (theo giờ Việt Nam): Luật sư Đỗ Phủ và luật sư Mia Yamamoto có cuộc trao đổi ngắn ngay tại tòa.

 

23h45 (theo giờ Việt Nam): Phiên tòa điều đình Minh Béo được xác nhận lại diễn ra vào lúc 10h30 ngày 13/5 (giờ địa phương), tức 0h30 ngày 14/5 (giờ Việt Nam).

10h50 (theo giờ Việt Nam): "Ông bầu" Dũng Taylor đã cập nhật những hình ảnh mới nhất về nơi diễn ra phiên tòa thương lượng của Minh Béo hôm nay.

 
 
 

Trên trang cá nhân, Dũng Taylor cập nhật hình ảnh về nơi diễn ra phiên tòa thương lượng của Minh Béo

Được biết, luật sư Đỗ Phủ, người đảm nhận vai trò bào chữa cho nghệ sĩ hài Minh Béo bất ngờ xin rút lui trước giờ xét xử, theo nguồn tin từ chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ cung cấp.

Người bào chữa cho Minh Béo trong thời gian tới, thay thế cho luật sư Đỗ Phủ là là một người Mỹ gốc Nhật, tên là Mia Yamamoto. Theo trang The Lavender Effect, luật sư Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới. Bà sinh năm 1943, tại Arizona với tên khai sinh là Michael Yamamoto.

Khác với phiên luận tội, luật sư tại phiên điều trần này là luật sư người Mỹ, gốc Nhật - bà Mia Frances Yamamoto

 Vào thập niên 1980, Michael chuyển giới tính và lấy tên là Mia Yamamoto. Bà hành nghề luật sư từ năm 1984 đến nay, từng đoạt một số giải thưởng. Năm 2002, Mia Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California".

Cách đây ít giờ, chia sẻ với báo Người Đưa Tin về phiên xét xử Minh Béo diễn ra vào ngày hôm nay (13/5), nhà báo Vũ Hoàng Lân là người sáng lập và điều hành kênh truyền hình mạng Phố Bolsa TV ở quận Cam, California, Hoa Kỳ cho biết: “Tôi nghĩ Minh Béo sẽ không bị buộc cả ba tội mà văn phòng biện lý quận Cam đang truy tố, với tổng số hình phạt là 5 năm 8 tháng.

Nhưng, cũng sẽ khó có chuyện hoàn toàn trắng án. Bản án sau cùng nằm ở đâu đó giữa hai điểm này, còn tùy vào khả năng của phía luật sư biện hộ. Cho tới nay, các bằng chứng của vụ án vẫn chưa được công bố nên không thể suy đoán được tội nào sẽ cấu thành, tội nào không”.

>> Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư chuyển giới hứa sẽ cãi cho Minh Béo trắng án

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang