Trực tiếp từ phiên tòa xét xử 3 nghi can vụ thảm sát Bình Phước

author 09:21 17/12/2015

(VietQ.vn) - Từ sáng sớm, cả ngàn người đã đổ về bãi đất trống rộng 4 ha giữa trung tâm hành chính huyện Chơn Thành - nơi diễn ra phiên tòa lưu động để theo dõi. Lực lượng cảnh sát phải tạo thành hàng rào bao quanh ngăn cách với khu vực bên trong sân xử.

Theo tin tức từ VOV, sáng nay (17/12), Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử lưu động vụ án giết người, cướp tài sản khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) chết thảm vào sáng 7/7.

Các bị cáo ra hầu tòa gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Rất đông người dân tới tham dự phiên tòaRất đông người dân tới tham dự phiên tòa. Ảnh: Hà Nội Mới

Từ sáng sớm, cả ngàn người đã đổ về bãi đất trống rộng 4 ha giữa trung tâm hành chính huyện Chơn Thành - nơi diễn ra phiên tòa lưu động để theo dõi. Lực lượng cảnh sát phải tạo thành hàng rào bao quanh ngăn cách với khu vực bên trong sân xử.

Đến 7h40 phút xe chở phạm đưa các bị cáo đến. Ít phút sau Dương, Tiến và Thoại được dẫn ra trong tiếng la ó của hàng nghìn người dân. Vừa trông thấy các bị cáo, một số người thân của các nạn nhân bật khóc đau đớn. Vẻ mặt của các bị cáo hết sức lạnh lùng. 

Đúng 8h, HĐXX chính thức khai mạc phiên xét xử sơ thẩm. Sau tuyên bố khai mạc phiên tòa, chủ tọa Nguyễn Hữu Trí giải thích cho các bị cáo và bị hại biết quyền và nghĩa vụ tại phiên tòa. Tiếp đó, đại diện VKSND tỉnh Bình Phước tiến hành đọc cáo trạng, báo Hà Nội Mới đưa tin. 

Ba bị cáo tại phiên tòa sáng nayBa bị cáo tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Hà Nội Mới

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Hải Dương (sn 1991 tại An Giang, ngụ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (sn 1993). Tuy nhiên, ông Lê Văn Mỹ và bà Lê Thị Ánh Nga là bố mẹ Linh đã ngăn cấm chuyện tình cảm này khiến Dương thù hằn và lên kế hoạch giết cả gia đình Linh.

Biết không thể một mình thực hiện hành vi phạm tội, ngày 4/7 Dương gọi điện rủ Trần Đình Thoại (sn 1988 tại Vĩnh Long, ngụ tại phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản, Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, khuya cùng ngày cả hai đến trước cổng nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện hành vi phạm tội. Dương và Thoại ra về và bàn bạc mua thêm hung khí để ngày hôm sau tiếp tục đến nhà ông Mỹ gây án. 

Nhưng đến đêm ngày 5/7, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi thoái thác không đi gây án với Dương nữa. Sang ngày 6/7 Dương rủ Vũ Văn Tiến (sn 1991 tại Bình Phước, ngụ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) tham gia nhưng chỉ nói với Tiến là đi cướp tài sản.

Người thân nạn nhân mang di ảnh tới phiên tòaNgười thân nạn nhân mang di ảnh tới phiên tòa. Ảnh: VOV

Khuya ngày 6/7, Dương dùng tiền dụ dỗ Dư Văn Vỹ (sn 2001, cháu bà Nga) ra mở cổng nhà ông Mỹ cho Dương và Tiến đột nhập. Khi vào trong cổng Dương và Tiến giết Vỹ ngay lập tức. Vào trong nhà ông Mỹ, Dương và Tiến tiếp tục khống chế các nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như (sn 1997, cháu bà Nga), Lê Văn Mỹ, Lê Thị Ánh Nga và Lê Quốc Anh (sn 2000, cháu bà Nga). Sau đó Tiến siết cổ để Dương dùng dao lần lượt đâm 5 bị hại tử vong rồi chiếm đoạt tài sản trong nhà ông Mỹ. 

Với hành vi nêu trên của Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến cùng Trần Đình Thoại (đồng phạm) đã đủ cấu thành tội “Giết người, cướp tài sản” theo quy định tại điều 93, 133 Bộ luật hình sự, với mức án cao nhất là tử hình.

Theo Zing News, trong khi nghe cáo trạng, gia đình ông Mỹ không kìm được bức xúc nên òa khóc và đập đầu xuống bàn. Cảnh sát trật tự phải vất vả khuyên giải. Thấy 3 bị cáo có vẻ mệt mỏi, chủ tọa phiên tòa chi phép Dương, Tiến, Thoại ngồi xuống để tiếp tục nghe cáo trạng. Sau hơn nửa tiếng, VKS đã đọc xong bản cáo trạng.Bị cáo Nguyễn Hải Dương thừa nhận hành vi của mình phù hợp với cáo trạng đã nêu.

9h20, phiên tòa bước sang phần xét hỏi công khai.

- HĐXX: Hành vi phạm tội của bị cáo có phù hợp với cáo trạng không?

- Dương: Dạ có, bị cáo giết 6 người.

- HĐXX: Quan hệ giữa bị cáo và nạn nhân Linh là thế nào?

- Dương: Bị cáo và Linh có quan hệ tình cảm từ tháng 10/2013, khoảng tháng 3/2015 thì Linh chia tay vì do gia đình ngăn cản. Giữa bị cáo và Linh không có xích mích gì.

Khi thẩm phán hỏi "tại sao có tình cảm với Linh mà lại muốn giết cả gia đình cô ấy?", bị cáo Dương khai: "Bị cáo thù bà Nga (Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, 42 tuổi, vợ ông Mỹ) do bà ngăn cấm Linh quen bị cáo. Bị cáo biết bà Nga muốn Linh quen người nào đó để thuận lợi cho việc làm ăn của gia đình nên bị cáo thù, từ đó nảy sinh ý định giết gia đình bà Nga".

Tại phiên tòa, bị cáo Dương cũng trình bày lại quá trình rủ bị cáo Trần Đình Thoại tới cướp nhà ông Mỹ. "Bị cáo nói với Thoại có hùn làm ăn với một người ở Bình Phước nhưng không chịu trả tiền nên rủ Thoại lên cướp. Bị cáo bàn với Thoại sau khi vào cướp tiền sẽ xử những người kia. Thoại nói thiếu tiền thì đòi lại thôi sao phải giết? Bị cáo nói hận nên phải giết hết vì những người đó biết mặt bị cáo rồi nên Thoại đồng ý. Đêm đó bị cáo uống cà phê với Thoại rồi chở đi nhậu nhưng các quán nhậu đã đóng cửa nên chở Thoại về phòng rồi đi lấy đồ. Trên đường đi đến nhà ông Mỹ bị cáo gọi điện cho Vỹ nhưng Vỹ không nghe máy rồi bị cáo chở Thoại đến ngã tư gần đó ngồi đợi và điện cho Vỹ tiếp nhưng không được nên bị cáo và Thoại đi về. Từ lúc đến đến lúc về khoảng nửa tiếng".

Khai trước tòa, bị cáo Dương cũng nói về các hung khí mà bị cáo chuẩn bị cho vụ cướp: “Bị cáo đặt mua trên mạng 1 khẩu súng bắn bi sắt với giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện với giá 2 triệu đồng. Bị cáo mua thêm mua dao, dây rút, băng keo,...bỏ vào ba lô để trong phòng của mình", Tiền Phong đưa tin.

Thái Hà (T/h)


 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang