Trục vớt 3 tạ đạn 'tử thần' dưới gầm cầu Đạ Quay

author 16:34 24/12/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng Công binh tỉnh Lâm Đồng và Ban chỉ huy quân sự huyện Đạ Huoai đã tháo gỡ và thu gom được gần 400 quả đạn, pháo các loại dưới gầm cầu Đạ Quay.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, sáng ngày 24/12, lực lượng Công binh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng) đã huy động lực lượng phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai tiến hành tháo gỡ, thu gom số đạn, pháo được người dân phát hiện khi đi đánh cá dưới gầm cầu Đạ Quay.

Công tác tháo gỡ đã được lực lượng Công binh tiến hành khẩn trương và tuân thủ các quy định, quy trình kỹ thuật rà phá và tháo gỡ bom mìn.

Hầu hết số đạn, pháo được phát hiện và tháo gỡ thành công đều đã qua sử dụngHầu hết số đạn, pháo được phát hiện và tháo gỡ thành công đều đã qua sử dụng. Ảnh: Dân Trí

Sau hơn 30 phút tiến hành, lực lượng Công binh tỉnh Lâm Đồng và Ban chỉ huy quân sự huyện Đạ Huoai đã tháo gỡ và thu gom được gần 400 quả đạn, pháo các loại; trong đó có 280 quả đạn M79, 61 quả đạn cối 81 và 2 quả pháo 100 ly.

Các loại đạn này phần lớn đã hoen rỉ, khả năng gây nổ rất ít. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai đã huy động lực lượng phối hợp với Công an xã Đạ Oai tiến hành phong tỏa hiện trường khu vực cầu Đạ Quay từ ngày 21/12.

Trước đó, chiều 20/12, trong lúc đang giăng lưới đánh bắt cá dưới sông, một người dân tại xã Đạ Oai đã bất ngờ phát hiện 4 bao tải đã mục nát chứa số lượng đầu đạn, lựu đạn trên. 

Sau khi nhận được tin báo, công tác khoanh vùng, bảo vệ hiện trường đã được cơ quan chức năng huyện Đạ Huoai tiến hành khẩn trương, nghiêm ngặt, báo Vietnamplus đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang