Trùm buôn lậu gỗ Phượng ‘râu’ giàu ‘khủng’, tài sản hàng chục tỷ, nhà toàn gỗ quý

author 06:19 04/05/2018

(VietQ.vn) - Tài sản có thể nhìn thấy của trùm buôn lậu gỗ Phượng "râu" giá trị hơn 70 tỷ đồng, một căn nhà toàn gỗ quý và một xe sang Lexus.

Dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Văn Mạnh, Tổ phó tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’ling, Zing cho biết, Phượng "râu" quê Hà Tĩnh, đến huyện Cư Jút sinh sống vào khoảng năm 1998.

Vị Tổ phó cho biết thêm ông trùm này có 3 xưởng gỗ. Trong đó, 2 xưởng phía sau nhà dùng để chế tác đồ thủ công mỹ nghệ và cưa xẻ gỗ để xuất bán, chủ yếu là gỗ quý hiếm. Còn xưởng đối diện nhà dùng là nơi tập kết gỗ sau khi chở từ rừng về.

Chứng kiến quá trình khám xét nhà Phượng “râu” ngày 27/4, ông Mạnh cho biết căn nhà ông trùm này chứa nhiều món đồ gỗ khủng như sập, tượng, bàn ghế... che kín lối đi.

trum-buon-lau-go-phuong-rau-giau-khung-co-70-ty-tien-mat-nha-toan-go-quy

 Nhà Phượng "râu" chứa nhiều gỗ quý có giá trị tiền tỷ. Ảnh: Zing

“Tài sản có thể nhìn thấy của Phượng giá trị hơn 70 tỷ đồng. Việc Bộ Công an vào khám xét nhà, người dân ở đây không ai tỏ ra bất ngờ. Phượng có quan hệ khá rộng”, ông Mạnh nói thêm.

Căn nhà của Phượng “râu” có chiều rộng khoảng 30 m, chiều dài 100 m, kín cổng cao tường nằm trên quốc lộ 14.

Sau khi khám xét căn nhà, lực lượng chức năng kiểm tra chiếc Lexus 570. Khám xét nhà và xe, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến việc khai thác, mua bán gỗ, trong đó có 4 cuốn sổ ghi chép lại quá trình làm ăn của nghi phạm này.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ông trùm 50 tuổi đã có hơn 10 năm trong nghề kinh doanh, mua bán gỗ.

Trước đó, như Tuổi Trẻ thông tin, sau một thời gian điều nghiên, đêm 26/4, lực lượng C49, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (C44) Bộ Công an, phối hợp hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an, bí mật ém quân trên các xe tải, di chuyển từ TP.HCM lên khu vực giáp ranh tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông phá án.

Đúng 3h sáng 27/4, các lực lượng đồng loạt tấn công sào huyệt của lâm tặc thuộc khu vực rừng phòng hộ Vườn quốc gia Yok Đôn, cách Đồn biên phòng 747 (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk) hơn 200m.

Tại đây, các lực lượng vây ráp, bắt giữ nhiều người liên quan. Trong lúc bị bao vây, Phượng 'râu' bỏ chạy, định lên ôtô bán tải tẩu thoát ra ngoài nhưng bị chặn bắt tại cửa rừng.

Quá trình tiến hành bắt khẩn cấp Phượng 'râu' và thực hiện lệnh khám xét, cơ quan điều tra phát hiện Phượng 'râu' trữ một lượng gỗ quý hiếm lên đến hàng ngàn khối gỗ. Số lượng gỗ quý hiếm rất nhiều loại, được trữ trong 3 nhà kho của Phượng 'râu'.

‘Hội thánh Đức Chúa trời’: 9X Nghệ An cầm đầu, lôi kéo nhiều sinh viên là ai?(VietQ.vn) - Phan Thị S., sinh năm 1992 là người cầm đầu tụ điểm, lôi kéo người dân đến sinh hoạt “Hội thánh Đức Chúa trời” trái phép tại Nghệ An.

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình khám xét, thu thập tư liệu chứng cứ, cơ quan điều tra đã thu thập được 4 quyển sổ sách, có nội dung ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng 'râu' đã chung chi cho các cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang