Trùm đại ca xã hội đen Minh 'Sâm' là người như thế nào?

author 07:25 19/08/2014

Việc Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) - một đại gia có máu mặt vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ cùng với đồng bọn khiến không ít người ngỡ ngàng.

Vỏ bọc hoàn hảo

Chiều tối ngày 13/8, hàng nghìn người dân tại Từ Sơn, Bắc Ninh chứng kiến cảnh tượng chưa từng có: Hơn 100 cán bộ chiến sỹ Bộ Công an bao vây, bắt giữ trùm xã hội đen Nguyễn Ngọc Minh cùng các đồng phạm khác về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cuộc khám xét kéo dài nhiều giờ sau đó, cơ quan điều tra đã thu giữ từ ổ nhóm này 6 khẩu súng, cơ số đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều tài liệu khác.

Ngày 17/8, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Ngọc Minh (SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh) - Giám đốc Công ty TNHH Đại An là đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Cùng bị bắt với Minh còn có Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”, SN 1952, trú tại Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) - Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh; Trần Thái Sơn (SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, con rể của Minh “sâm”); Nguyễn Thu Hằng (SN 1992, con gái Minh “sâm”, vợ của Sơn); Nguyễn Văn Tùng (SN 1966, trú tại Võ Cường, TP Bắc Ninh); Phạm Văn Đức (SN 1991, trú tại Gia Hội, Châu Khê, Từ Sơn); Võ Quang Khánh (SN 1990, trú tại Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn); Quách Văn Lộc (SN 1975, trú tại Phù Khê, Từ Sơn); Nguyễn Huy Hoàng (SN 1952, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh); Nguyễn Tiến Thắng (SN 1960, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn).

Ngày 17/8, tiếp xúc với phóng viên, người dân tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh bày tỏ lòng tin vào pháp luật đối với vụ bắt giữ này. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm khi thấy đế chế xã hội đen của Minh “sâm” sụp đổ, trả lại sự thanh bình vốn có cho vùng đất Kinh Bắc. “Người dân chúng tôi đã biết hoạt động xã hội đen của ổ nhóm Minh “sâm” từ lâu rồi nhưng không ai dám tố giác. Anh ta có tiền, quan hệ rộng, chúng tôi đã nghĩ rằng có “vùng cấm” không thể động đến người này. Nhưng chứng kiến những gì vừa diễn ra chúng tôi rất tin tưởng vào các cơ quan bảo vệ pháp luật”, một người dân (xin được giấu tên) nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Minh “sâm” là người nhúng tay vào các hoạt động phạm pháp khá sớm. Mới ngoài 20 tuổi, Minh đã nhúng chàm trong một vụ án dùng vũ khí quân dụng giết người, phải trả giá những tháng ngày tuổi trẻ trong trại giam. Khi vào trại, Minh chỉ là đối tượng tép riu, thường bị các bạn tù bắt nạt theo luật rừng trong giới tội phạm. Nhưng số phận may mắn cho Minh gặp Nguyễn Thành Hưng (Hưng “sóc”, SN 1952) là một giang hồ cộm cán quen ăn cơm tù hơn cơm tự do. Là đồng hương Bắc Ninh nên Minh được Hưng che chở, sau đó trở thành một trong những kẻ có số má trong trại.

Thụ án xong, trở về với gia đình, Minh “sâm” quyết làm lại cuộc đời. Với số vốn khoảng 400 triệu đồng, năm 2000, Minh mở Công ty TNHH Đại An, đóng tại Khu công nghiệp Dốc Sắt (Từ Sơn) chuyên kinh doanh trong lĩnh vực đồ gỗ. Hơn 10 năm, bằng các phi vụ làm ăn ngầm, công ty này đã có tổng vốn trên 400 tỉ đồng.

Trùm đại ca xã hội đen Minh "Sâm"

Ở Bắc Ninh, thời gian trước trong giới làm gỗ khi nhắc đến cái tên Minh “sâm” nhiều người lè lưỡi lắc đầu. Nhưng không ai hiểu họ lè lưỡi, lắc đầu vì bái phục tài buôn gỗ (chủ yếu là các loại gỗ quý được khai thác tận thu từ các công trình thủy điện, giao thông ở Lào, Campuchia) hay lè lưỡi lắc đầu vì cách làm ăn nhuốm màu xã hội đen của Minh “sâm”. Theo giới làm gỗ ở đây, trước khi bị triệt phá, mọi ngả đường gỗ quý đến chợ gỗ Phù Khê (Từ Sơn) để làm đồ mỹ nghệ cao cấp đều qua tay Minh “sâm”. Nếu thương lái nào qua mặt thì sẽ “có chuyện chẳng lành đối với lô hàng”, một thương lái buôn gỗ (xin được giấu tên) tại Bắc Ninh nói.

Có tiền, Minh “sâm” không ngừng mở rộng quan hệ, tạo vỏ bọc hoàn hảo cho mình. Trong dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội, Nguyễn Ngọc Minh được vinh danh là 1 trong 1.000 doanh nhân tiêu biểu báo công với Vương triều nhà Lý trong dịp Đại lễ. Đồng thời, nhiều năm Công ty TNHH Đại An của Minh “sâm” được UBND tỉnh Bắc Ninh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được các cơ quan chức năng tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen… Với “một bản thành tích, giấy khen”, với Công ty TNHH Đại An ăn nên làm ra, với võ đường Aikido (môn phái từ Nhật Bản được Minh đưa về Bắc Ninh) do chính Minh làm võ sư… trở thành một vỏ bọc hoàn hảo cho các hoạt động ngầm.

Nhưng các hoạt động phạm pháp của “ông vua gỗ không ngai” Minh “sâm” đã không qua được con mắt cơ quan điều tra. Con đường hoàn lương tráo trở của ông trùm xã hội đen này đã chấm dứt khi cơ quan điều tra bập chiếc còng số 8 vào tay, chấm dứt những chuỗi ngày nghễu nghện trên chiếc xe siêu sang biển 99K 9999…

Trả ơn giang hồ

Có thể nói, khi chấm dứt những quãng ngày bóc lịch trong trại giam và bắt đầu có của ăn của để, người mà Minh nghĩ đến cần trả ơn đầu tiên là “anh Hưng” - tức Nguyễn Thành Hưng (Hưng “sóc”). Nhờ có Hưng “sóc” mà những ngày ở trại của Minh bớt tối tăm hơn. Mối quan hệ giang hồ ấy đã kết dính Minh “sâm” và Hưng “sóc”, cũng là một đối tượng được công an xác định là tay chân đắc lực của Minh “sâm” trong ổ nhóm tội phạm.

Hành trang trở lại “con đường hoàn lương” của Hưng “sóc” là 3 bản án kéo dài hơn 20 năm. Với quãng thời gian bóc lịch dài đằng đẵng ấy những tưởng sẽ giúp Hưng “sóc” tu tỉnh làm lại cuộc đời. Và sự thực là đã có một thời gian Hưng “sóc” lấy lại bản ngã tính thiện sau khi ra trại, anh ta chí thú làm ăn, được người dân tin cậy bầu làm Trưởng thôn. Hình ảnh ông Trưởng thôn Nguyễn Thành Hưng với chiếc mũ cối tích cực trong các hoạt động chung của dân làng trước đây xuất hiện trên một số phương tiện truyền thông như là điển hình của con đường hướng thiện.

Sẽ là vội vàng và phi lý trí nếu nói rằng đã là tội phạm thì không thể hoàn lương. Nhưng với Hưng “sóc” là đúng, giang hồ vẫn cứ giang hồ. Sau khi gặp lại đứa em trong trại là Minh “sâm”, máu giang hồ trỗi dậy trong Trưởng thôn Hưng “sóc”. Được Minh “sâm” giúp đỡ, Hưng “sóc” mở Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh và làm Giám đốc công ty này. Thực chất việc mở công ty là để chiêu nạp các đàn em dưới mác bảo vệ công ty thực hiện việc thu tiền từ các hộ kinh doanh trong chợ gỗ Phù Khê. Tiểu thương nào không thực hiện sẽ bị cấm kinh doanh hoặc bị đánh dằn mặt.Tìm hiểu của phóng viên tại chợ gỗ Phù Khê cho thấy, hoạt động này của Minh “sâm”, Hưng “sóc” diễn ra ngang nhiên. “Các xe gỗ đến giao thương tại chợ gỗ Phù Khê đều phải làm luật với ổ nhóm tội phạm này. Các hoạt động mua bán ở đây đều bị thâu tóm, nếu chủ gỗ nào qua mặt thì chắc chắn sẽ có chuyện”, một chủ buôn gỗ ở đây tiết lộ.

Người dân tại thị xã Từ Sơn cũng kế rằng, thời gian trước, Minh “sâm” nhận thầu làm khoảng trên 2 km đường. Trong phương án giải phóng mặt bằng còn nhiều điểm mà người dân thấy chưa đồng tình, không muốn bàn giao mặt bằng, nhưng chỉ sau 2 ngày các hộ dân đã răm rắp đến nhận tiền, không có khiếu kiện gì. Nguồn tin ở đây cho phóng viên hay, thời điểm đó Minh “sâm”, Hưng “sóc” dẫn theo một đám đàn em mặt đằng đằng sát khí theo sau. Không dám đối mặt với đám du côn thảo khấu ấy, người dân đã “ngậm bồ hòn làm ngọt”, ngoan ngoãn ký nhận và bàn giao mặt bằng.

Cuối cùng, những tháng ngày tác oai tác quái của ổ nhóm ông trùm Minh “sâm” dưới vỏ bọc là một đại gia gỗ thành đạt và có quan hệ rộng đã bị xóa sổ bởi chuyên án của Bộ Công an. Tình bạn giang hồ của Minh “sâm” và Hưng “sóc” đã kéo hai người này trở lại trại tạm giam. Giang hồ vẫn là giang hồ, con đường hoàn lương với hai người này là một khái niệm xa vời. Chuyên án đang được Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang chỉ đạo mở rộng điều tra.

Mới ngoài 20 tuổi, Minh đã “nhúng chàm” trong một vụ án dùng vũ khí quân dụng giết người, phải trả giá những tháng ngày tuổi trẻ trong trại giam. Khi vào trại, Minh chỉ là đối tượng tép riu, thường bị các bạn tù bắt nạt theo “luật rừng” trong giới tội phạm. Nhưng số phận may mắn cho Minh gặp Nguyễn Thành Hưng (Hưng “sóc”, SN 1952) là một giang hồ cộm cán quen ăn cơm tù hơn cơm tự do. Là đồng hương Bắc Ninh nên Minh được Hưng che chở, sau đó trở thành một trong những kẻ có số má trong trại

Theo GDXH

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang