Trùm ma túy Mexico vượt ngục nhờ đường hầm bí mật

author 16:33 13/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan ninh Mexico đang tiếp tục điều tra vụ vượt ngục của trùm ma túy khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman vào hôm 11/7 vừa qua.

Theo TTXVN, quan chức an ninh địa phương cho biết trùm ma túy Joaquin 'El Chapo' Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano, cách thủ đô Mexico City hơn 80km vào hôm 11/7. Guzman lần cuối cùng được trông thấy tại khu vực tắm ở buồng giam của hắn cuối ngày 11/7 trước khi biến mất.

Chuông báo động vang lên sau khi "Guzman biến mất" và buồng giam hắn trống rỗng, thông cáo cho biết thêm. Trong buồng giam, các nhân viên bảo vệ phát hiện một hố sâu 10 m và có thang leo xuống dưới. Hố này dẫn tới một đường hầm dài 1,5 km được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió.

Lối xuống đường hầm giúp ông trùm ma túy Mexico vượt ngục

Lối xuống đường hầm giúp ông trùm ma túy Mexico vượt ngục. Ảnh Reuters

"Một cuộc tìm kiếm quy mô đã được triển khai trong khu vực quanh nhà tù và trên khắp nẻo đường của các khu vực lân cận", ABC News dẫn thông cáo của Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico cho biết. Các chuyến bay ở sân bay Toluca gần nhà tù Altiplano cũng đã bị đình chỉ, tờ VnExpress cho hay.

Ủy viên phụ trách an ninh quốc gia Mexico Monte Alejandro Rubido cho biết đường hầm giúp Guzman trốn thoát được xây dựng tinh vi với lỗ thông khí, đèn điện, bình ô xi. Tuy nhiên ông Rubido không đưa ra bình luận về lý do lực lượng an ninh lại không chú ý đến việc có một đường hầm quy mô như vậy được xây dựng ngay dưới nhà tù có tiếng tăm cẩn mật nhất của Mexico mà chỉ cho biết có 18 nhân viên thuộc nhà tù Altiplano đã được triệu tập để điều tra.

Trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman, 58 tuổi, cầm đầu Sinaloa Cartel, mạng lưới khét tiếng thế giới chuyên thực hiện các vụ buôn lậu ma túy và rửa tiền. Sau khi bị bắt năm 1993 ở Guatemala, trùm ma túy năm 2001 trốn thoát khỏi nhà tù Puente Grande, gần thành phố Guadalajara. Guzman được cho là vượt ngục bằng cách trốn trong một giỏ giặt ủi và sự thông đồng của cai ngục. Hắn bị bắt lại vào năm 2014.

Lực lượng an ninh vẫn đang tiếp tục điều tra vụ vượt ngục của ông trùm ma túy khét tiếng

Lực lượng an ninh vẫn đang tiếp tục điều tra vụ vượt ngục của ông trùm ma túy khét tiếng. Ảnh Reuters

Khi trùm ma túy Guzman bị bắt vào năm 2014 sau lần vượt ngục đầu, đã có nhiều kêu gọi giam giữ ông ta ở một nhà tù tại Mỹ nhưng giới chức Mexico đã từ chối và quyết định giữ ông ta ở lại trong nước đồng thời cho rằng Guzman sẽ không có khả năng trốn thoát.

Trùm ma túy Guzman đã nhúng tay vào nhiều cuộc chiến ma túy đẫm máu trên khắp Mexico trong thập kỷ qua với ước tính đã khiến 100.000 người thiệt mạng. Theo tạp chí Forbes, tổng tài sản của trùm ma túy khét tiếng Guzman ước tính hơn 1 tỉ USD.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang