“Trùm mền” SH 125i của Honda vì đi sợ bị tai nạn

author 07:42 10/04/2014

(VietQ.vn) – Đã phản ánh về chất lượng xe SH 125i với nhà phân phối và Công ty Honda Việt Nam nhưng lại bị thờ ơ, giải thích lòng vòng, che mắt người dùng.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

SH 125i mới mua đã phát sinh nhiều tật

SH 125i của Honda mới mua đã phát sinh nhiều tật. Ảnh: N. N

Mua SH125i rồi...trùm mền!

Theo phản ánh của ông Nguyễn Doãn Cảnh ở Nhân Chính – Thanh Xuân (Hà Nội), ngày 18/1/2014, ông mua xe SH 125i của hãng xe máy Honda Việt Nam tại đại lý xe máy Công ty THNN TM Phương Hà (đại lý Phương Hà). Xe mới dùng chưa đầy 2 tháng đã phải mang tới đại lý để thắc mắc và kiểm tra hiện tượng bất thường. Lo ngại xe không đảm bảo chất lượng nên xe được “trùm mền” thường xuyên, không dám đi vì sợ tai nạn diễn ra.

Ông Cảnh cho biết, ban đầu, mới đi được khoảng đến 500 km, xe đã có hiện tượng rung mạnh tay lái, sau đó là xuất hiện tiếng rít khi tăng ga. Thấy hiện tượng này, ông đã mang xe tới đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam là đại lý Phương Hà để thắc mắc và kiểm tra. Các hiện tượng được xác nhận giữa hai bên là xe bị rung mạnh, tiếng rít khi tăng ga, tiếng như mạt sắt cọ khi phanh. Phía đại lý Phương Hà sau khi kiểm tra xe, có lập biên bản để báo cáo hiện tượng với hãng Honda.

“Tôi có yêu cầu với họ, nếu xe có vấn đề gì về phanh hay các bộ phận khác, tôi sẵn sàng cho sửa chữa, thay thế để đảm bảo xe mới có chất lượng tốt và an toàn khi dùng. Mua xe để đi thường xuyên nên việc tham gia giao thông mà không an toàn do chiếc xe gây ra là điều khó chấp nhận được với một hãng xe máy lâu đời như Honda. Hơn nữa, SH 125i so với giá các xe khác đâu có rẻ, giá tới gần 100 triệu đồng. Tiền nào phải của ấy chứ chất lượng lại kém thì sao chấp nhận được”, ông Cảnh nói.

Honda Việt Nam 'bỏ ngoài tai'?

Theo ông Cảnh, một thời gian sau khi xe được mang đi kiểm tra và có các phản ánh, ông nhận được thông báo của cả đại lý Phương Hà và Honda Việt Nam là xe “bình thường”.

Đặc biệt, theo giải thích của đại lý Phương Hà, nếu muốn được thay thế linh kiện, nhà máy Honda Việt Nam phải lập đoàn kiểm tra, dánh giá chất lượng, kiểm định xe lại, trải qua nhiều khâu mới có thể quyết định sửa hay không. Còn theo nhân viên tư vấn của Honda, thay vì kiểm tra lại theo thực tế người tiêu dùng và đại lý ủy nhiệm của mình phản ánh, họ lại “bắt bệnh” xe qua điện thoại và gọi điệm thông báo, hiện tượng xe như vậy là bình thường và hãng này sẽ không sửa chữa gì. Đương nhiên, không chấp nhận cách giải thích như vậy, ông Cảnh có “phản pháo” kịch liệt nhưng Honda Việt Nam “bỏ ngoài tai” và không quan tâm tới sự việc.

SH 125i bị lỗi hàng loạt

Ốc vít bị trượt gờ khi tháo lắp nhiều lần, dù xe mới mua chưa lâu. Ảnh: N. N

Đặc biệt, ông Cảnh còn cho biết, xe đi đến nay được gần 3 tháng, không dùng thường xuyên và hiện tại lại phát sinh thêm tiếng động lạ. Chỉ dắt xe qua lại sẽ thấy tiếng cọt kẹt phát ra từ vành trước của xe.

“Xe đắt tiền, gần như còn mới, ai nghĩ sẽ có hiện tượng như vậy. Sợ nhất khi đi trên đường, nếu phanh bị dính, chắc chắn sẽ bị ngã ngay. Hơn nữa, mỗi lần dừng đèn xanh, đèn đỏ, không thấy tự tin và ngượng chín mặt vì hàng chục con mắt tập trung vào mình khi chiếc xe bóng loáng khi phanh lại có tiếng kêu lạ”, ông Cảnh cho biết thêm.

Qua kiểm chứng thực tế chiếc xe ông Cảnh mua, PV thấy có hiện tượng xe rít khi tăng ga, tiếng cót két khi xe được dắt qua, dắt lại. Ngoài ra, khi tăng ga, tay lái rung mạnh. PV đã liên hệ với đại lý Phương Hà để làm rõ vấn đề người tiêu dùng nêu tuy nhiên vẫn chưa tiếp xúc được với lãnh đạo đại lý này để có câu trả lời rõ ràng.

Về hiện tượng như ông Cảnh phản ánh, trước đó Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trường hợp của người tiêu dùng Võ Tuấn Ngọc ở Thái Thịnh – Đống Đa (Hà Nội) nêu về hiện tượng xe rung mạnh, có tiếng hú khi tăng ga. Hiện tượng như vậy đã được vài lần nhân viên kỹ thuật của các đại lý ủy nhiệm và nhân viên kỹ thuật của Honda Việt Nam nhận định. Phía Honda Việt Nam đã nắm rõ sự việc, tuy nhiên, trao đổi với ông Võ Tuấn Ngọc, phía Honda Việt Nam vẫn vô trách nhiệm khi xe có hiện tượng lạ dù mới mua.

Còn trước đó, trường hợp xe SH 125i bị rung mạnh, có tiếng kêu lạ mà bà Nguyễn Kim Hạnh ở Bách Khoa – Hai Bà Trưng (Hà Nội) phản ánh đã được Công ty Honda Việt Nam thực hiện đổi xe mới.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo. 

 

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang