Trùm truyền thông Murdoch bắt đầu "chán" báo chí

author 16:07 22/07/2012

(VietQ.vn) - Dường như những rắc rối do báo chí gây ra trong thời gian gần đây đã khiến vị tỷ phú đứng 106 thế giới cảm thấy chán với "trò chơi" truyền thông lớn thứ 2 thế giới

Quyết định từ bỏ vị trí đứng đầu tại một loạt công ty truyền thông đang sở hữu bảo gồm News International, NewsCorp Invesment và Times Newspaper Holdings vừa được Rupert Murdoch đưa ra. Phát ngôn viên của News Corp cũng cho biết tỷ phú 81 tuổi này cũng không còn giữ chức vụ tại các tờ báo lớn của tập đoàn như The Sun, The Times và The Sunday Times…

Tỷ phú Murdoch bắt đầu chán " trò chơi" truyền thông
Tỷ phú Murdoch bắt đầu chán " trò chơi" truyền thông

Cũng theo nguồn tin này, việc ra đi của vị lãnh đạo kỳ cựu này thực chất chỉ là động thái nhằm tái cơ cấu lại NewsCorp. Theo đó, tập đoàn truyền thông lớn thứ 2 thế giới về doanh thu (sau Walt Disney) sẽ được tách thành hai công ty riêng biệt: một phụ trách báo in và các ấn bản khác, một nhận trách nhiệm khai thác truyền hình và phim với quy mô lớn gấp nhiều lần hiện nay. Tuy nhiên, giới thạo tin lại cho rằng đây thực chất là động thái “nghỉ hưu” của Murdoch, khởi đầu cho việc rút cổ phần hoàn toàn khỏi các công ty truyền thông mà ông sở hữu.

Điều này là tương đối dễ hiểu sau khi NewsCorp dính phải vụ scandal nghe lén, dẫn đến phải đóng cửa báo “lá cải” nổi tiếng - The News of the world hồi tháng 6 năm ngoái, sau 168 năm hoạt động. Khoảng 50 nhân viên bao gồm các giám đốc điều hành, biên tập viên, phóng viên các tờ báo thuộc sở hữu của ông Murdoch cũng bị bắt vì tình nghi liên can trong vụ việc.

Là người sáng lập ra NewsCorp, Murdoch được xem là một trong những trùm truyền thông “sừng sỏ” nhất hiện nay với tổng tài sản khoảng 8,3 tỷ USD (theo Forbes). Newscorp hiện cũng có giá trị khoảng 53 tỷ USD, bao gồm các tờ báo nổi tiếng như The Wall Street Journal, mạng truyền hình Fox Broadcasting cũng như hãng phim 20th Century Fox.

Ngọc Linh (Theo BBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang