Trùm xã hội đen Minh “sâm” đi siêu xe triệu đô, cắm biển giả

author 14:24 20/08/2014

Theo khẳng định của cơ quan chức năng, chiếc siêu xe Maybach 57S trị giá cả triệu đô được Minh "sâm" sử dụng trước khi bị thu giữ có BKS 29A - 411.88 không phải là biển số do cơ quan có thẩm quyền cấp, hay nói cách khác là biển giả.

Chiếc siêu xe Maybach 57S, được xác định là chiếc xe Minh "sâm" hay sử dụng trước khi bị thu giữ có BKS không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thông tin từ lãnh đạo Bộ CA cho biết, sau khi lực lượng cơ quan CSĐT (Bộ CA) triệt phá băng nhóm xã hội đen do Minh “sâm”, Hưng “sóc” cầm đầu, ngoài 6 khẩu súng, một quả lựu đạn, cơ số đạn, cơ quan điều tra điều tra còn tiến hành thu giữ 7 chiếc xe ô tô hạng sang của nhóm chuyên sử dụng.

Đáng chú ý, trong 7 chiếc xe của nhóm Minh “sâm”, Hưng “sóc” bị thu giữ có chiếc siêu xe Maybach 57S, trị giá cả triệu đô và một chiếc BMW hạng sang giá trị cả tỉ đồng. Mặc dù 2 chiếc xe này đều được gắn BKS..., tuy nhiên thông tin phóng viên xác minh từ cơ quan chức năng lại cho thấy 2 chiếc xe này không rõ thông tin về chủ xe. Cơ quan chức năng khẳng định, 2 xe này đang sử dụng BKS không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, hay nói cách khác đó là BKS giả,.

Người dân địa phương cho biết, trước khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ, Minh “sâm” thường hay sử dụng 2 siêu xe, Maybach 57S và một chiếc Roll Royce Phantom để làm phương tiện đi lại. Tính riêng giá trị 2 chiếc xe này số tiền đã lên đến vài chục tỉ đồng.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, trong số 7 chiếc xe ô tô hạng sang của nhóm Minh “sâm”, Hưng “sóc” bị thu giữ, có các xe dòng xe Toyota Highlander, BMW, Lexus và chiếc siêu xe Maybach 57S.

Trước đó, ngày 13/8, cơ quan CSĐT Bộ CA, đã tiến hành triệt phá, bắt khẩn cấp các đối tượng trong băng nhóm xã hội đen hoạt động tại Từ Sơn, Bắc Ninh do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) và Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”) cầm đầu.
 
Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Bộ CA cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam giam 10 đối tượng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Riêng Hưng “sóc” và đối tượng Quách Văn Lộc trong băng nhóm bị khởi tố thêm về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Trong ngày 16/8, Bộ trưởng Bộ CA – Đại tướng Trần Đại Quang đã gửi thư khen, chúc mừng và tặng thưởng các lực lượng tham gia phá chuyên án này.

Giàn xe hạng sang của Minh "sâm", Hưng sóc bị thu giữ tại cơ quan điều tra.

Theo đó Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, mở rộng chuyên án và sớm hoàn thiện hồ sơ đưa các đối tượng ra xét xử.

Ngày 18/8, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về ma túy (C47, Bộ CA) – Người trực tiếp chỉ huy chuyên án bắt trùm xã hội đen Minh “sâm” cho hay, CQĐT sẽ tiếp mở rộng chuyên án, điều tra một số hành vi khác theo phản ánh của người dân và cơ quan báo chí tình nghi băng nhóm Minh “sâm” có liên quan đến những hành vi: “Cố ý gây thương tích”, “giết người”.

Sau khi băng nhóm Minh “sâm” bị bắt giữ, cơ quan CSĐT liên tục nhận được nhiều đơn thư tố cáo về việc băng nhóm của Minh “sâm” có hành vi cưỡng đoạt tài sản của họ trong quá trình kinh doanh, vận chuyển gỗ vào chợ gỗ Phù Khê. Nếu lái xe hay chủ hàng nào không tuân thủ, lập tức bị băng nhóm này đe dọa, hành hung.

Hiện chuyên án đang được cơ quan cơ quan CSĐT Bộ CA tiếp tục mở rộng làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Theo Dân trí


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang