Hillary Clinton và Donald Trump 'ngốn' bao nhiêu tiền trong cuộc đua vào nhà Trắng?

authorNhung Anh 06:30 29/09/2016

(VietQ.vn) - Trump và Clinton tiêu tốn hàng chục triệu USD từ các công dân giàu nhất nước Mỹ tài trợ cho chiến dịch tranh cử vào nhà Trắng của mình.

Hillary Clinton nhận được phiếu bầu và hàng chục triệu USD từ các công dân giàu nhất nước Mỹ tài trợ cho chiến dịch của mình.

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ hiện nay đã nhận được 21.1 triệu USD từ 17 nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử của mình, trong khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhận được 1.02 triệu USD từ 12 nhà tài trợ.

Tỷ phú người Mỹ gốc Do thái Hungary, George Soros là nhà tài trợ lớn nhất với gần 11,9 triệu USD dành cho bà Clinton. Soros là một trong 17 người giàu nhất Mỹ với 24.7 tỷ USD. Người đồng sáng lập của quỹ đầu cơ Renaissance Technologies - James Simons, là nhà tài trợ lớn thứ hai trong nước chi 7 triệu USD cho bà Hillary Clinton.

"Tôi là một người Dân chủ suốt đời và tôi đánh giá rất cao bà Hillary Clinton," ông Simons nói.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của các ứng cử viên ngốn hàng chục triệu USD của giới tỷ phú Mỹ.

Đối với ứng cử viên đảng Cộng hòa Doanald Trump, số tiền được tài trợ từ các tỷ phú cho đến nay có vẻ khiên tốn hơn. Bradley Wayne Hughes, Sr, nhà đồng sáng lập công ty bất động sản American Homes 4 Rent là người chi nhiều tiền nhất cho Donald Trump với số tiền tài trợ là 449.000 USD. Tỷ phú Tamara Hughes Gustavson, con gái của ông Hughes, cổ đông lớn nhất của American Homes 4 Rents, tài trợ cho Donald Trump 25.000 USD.

"Tôi nghĩ rằng cuộc bầu cử này sẽ quyết định tiến trình của đất nước này trong một thời gian dài trong tương lai," Thomas Peterffy, một nhà tài trợ cho Donald Trump, người nhập cư Hungary cho biết.

Hoa hậu bị Donald Trump gọi là 'lợn' lên tiếng về cuộc tranh luận(VietQ.vn) - Hoa hậu từng bị Donald Trump gọi là ‘lợn’ mới đây đã lên tiếng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho Hillary Clinton và chỉ trích Donald Trump phân biệt chủng tộc.

Tỷ phú Thomas Petterfy là người sáng lập, chủ tịch, và tổng giám đốc của Tập đoàn Interactive Brokers, đồng thời đóng vai chủ chốt trong việc thành lập Boston Options Exchange tài trợ 100.000 USD cho Donald Trump, ngoài ra, ông cũng hỗ trợ trong việc thực hiện các quảng cáo để ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Nhà tài chính New York - John Paulson, người thứ giàu thứ 54 của Mỹ  tài trợ 5400 USD cho Donald Trump. Tỷ phú sòng bài Sheldon Adelson, người giàu thứ 15 của Mỹ và nhà đồng sáng lập hãng nội thất Home Depo, tỷ phú giàu thứ 77 tại Mỹ Bernard Macus tuyên bố ủng hộ Donald Trump, nhưng hiện chưa rót tiền cho ông. Hồi tháng 5, Macus cam kết tài trợ 3 triệu USD cho ứng cử viên đảng Cộng hòa và một nguồn tin khác hồi tháng 7 cho rằng, Adelson đang xem xét việc tài trợ 5 triệu USD cho Donald Trump.

Có 40 tỷ phú trong bảng xếp hạng 400 người giàu nhất thế giới theo Bloomberg Billionaires Index đã từng tài trợ cho các tổng thống đảng Cộng hòa khác cho đến nay vẫn chưa ủng hộ Donald Trump.

Ngoài ra, cũng có nhiều tỷ phú nằm ngoài danh sách Bloomberg Billionaires Index rót tiền ủng hộ chiến dịch tranh cử của hai ứng cử viên đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

Nhung Anh (theo SCMP)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang