Trung Đô Nam Giang vững vàng thời hội nhập

author 09:14 27/11/2012

(VietQ.vn) - Thành lập năm 1959, Xí nghiệp Trung Đô Nam Giang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) và áp dụng thành công ISO 9001:2000. Với nỗ lực không ngừng đổi mới, Trung Đô Nam Giang đã nhanh chóng vươn lên khẳng định vị thế, trở thành thương hiệu VLXD uy tín.

Sau khi cổ phần hoá, Trung Đô Nam Giang đã có những bước đột phá mạnh mẽ, kiện toàn lại tổ chức, sắp xếp lại bộ máy, tinh giảm biên chế, thu hút hàng trăm lao động trẻ có trình độ tay nghề được đào tạo cơ bản; qua đó ngày càng nâng cao năng lực sản xuất, góp phần khẳng định thương hiệu TRUNGDO trên thị trường. 

Với chính sách “Hướng về khách hàng, luôn thoả mãn yêu của khách hàng”, hoạt động sản xuất kinh doanh hàng năm của Trung Đô Nam Giang luôn đạt kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước.

Có được thành quả này là do xí nghiệp luôn chú trọng đầu tư nhà xưởng hiện đại, đổi mới hệ thống máy móc trang thiệt bị; sử dụng công nghệ lò nung tuynel hệ máy 20 triệu viên năm của Bungari; công nghệ lò liên tục kiểu đứng của Trung Quốc với các hệ máy tạo hình gạch mộc phục vụ lò nung của Việt Nam sản xuất.

 

Hệ máy sản xuất ngói lợp công nghệ mới 2 mặt, 5 nhịp do Việt Nam sản xuất; hệ thống cáng kính phơi gạch hơn 7.000 m2 cùng các máy móc, thiết bị phụ trợ sản xuất được đầu tư mới, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu sản xuất. Song song đó, Trung Đô Nam Giang không ngừng mở rộng và phát triển với đội ngũ cán bộ và công nhân lao động có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm.

Hiện nay, Trung Đô Nam Giang là một trong những đơn vị hàng đầu về cung cấp gạch ngói đất sét nung và bê tông thương phẩm cho các công trình trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Hàng năm Xí  nghiệp cho ra lò đa dạng sản phẩm như: gạch rỗng, gạch đặc, gạch chống nóng, ngói úp... với quy cách mẫu mã đẹp, chất lượng cao, phục vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

 

Để khẳng định thương hiệu Trung Đô Nam Giang trên thị trường, Xí nghiệp rất chú trọng đào tạo nguồn nhân lực kết hợp với cải tiến dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ tạo ra giá trị cao.

Sản phẩm sản xuất ổn định theo TCVN 1450 - 1998, TCVN 1451 - 1998, TCVN 1452 – 1995, áp dụng thành công ISO 9001:2000. Với năng lực hiện có, Trung Đô Nam Giang không ngừng mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh và tăng trưởng doanh thu qua mỗi năm, đảm bảo thu nhập ổn định và thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi cho người lao động.

Do tính chất và đặc thù của ngành nghề hoạt động nên Xí nghiệp Trung Đô Nam Giang rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường. Xí nghiệp luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường như bảo vệ nguồn nước, nguồn khí và bụi gây ô nhiễm cho môi trường và cộng đồng, các chỉ số an toàn về môi trường được Chi cục môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận đạt tiêu chuẩn. Chính vì vậy có thể khẳng định về vấn đề môi trường, Xí nghiệp Trung Đô Nam Giang đều đạt chỉ tiêu an toàn.

Với những thành tích đạt được, năm 1996 Trung Đô Nam Giang vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong SXKD; các năm từ 1997 đến 2003 được Bộ xây dựng và Công đoàn ngành xây dựng Việt Nam tặng thưởng huy chương vàng về chất lượng sản phẩm; các năm 1993, 1995, 1996, 1997, 1998, 2000, 2001, 2002, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011 được Bộ xây dựng tặng bằng khen; năm 1998, 2000, 2001, 2002, 2003, 2007, 2008, 2009 đạt giải thưởng Chất lượng Việt Nam; từ năm 2002 - 2007 được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao…

Giám đốc Nguyễn Duy Hiền cho biết để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, Trung Đô Nam Giang đánh giá cao sự giúp đỡ, quan tâm của lãnh đạo hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, các cơ quan ban ngành của tỉnh; đặc biệt là sự hỗ trợ, hợp tác nhiệt tình và tin tưởng của các doanh nghiệp, khách hàng đối tác trên địa bàn.

Để tạo thế và lực mới trong thời kỳ hội nhập, Trung Đô Nam Giang cũng sẽ chú trọng đổi mới công tác điều hành, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời tiếp tục đổi mới công nghệ, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất, luôn đảm bảo tốt chất lượng sản phẩm cung cấp, xem chất lượng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động cũng như sự sống còn của Xí nghiệp.

Ông Nguyễn Duy Hiền bày tỏ: “Với nền tảng là những thành quả đã gặt hái được, tôi hy vọng trong giai đoạn tiếp theo, toàn thể CBNV của Trung Đô Nam Giang sẽ đoàn kết, cùng nhau nỗ lực làm việc hiệu quả hơn nữa, góp phần thiết thực cho sự phát triển toàn diện, tự tin cùng với các đơn vị khác xây dựng thương hiệu TRUNGDO vững vàng trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế”.

Xuân Đông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang