Trứng gà chất lượng cao lên ngôi

author 15:48 17/10/2013

Trong khi nhiều trang trại chăn nuôi đang lao đao vì thua lỗ, giá sản phẩm liên tục biến động thì vẫn có nhiều trại gà "ăn nên làm ra" với các sản phẩm trứng gà bổ sung dưỡng chất như trứng giàu đạm, vitamin, Omega 3...

Nhiều doanh nghiệp cũng đang hướng tới xuất khẩu các loại trứng tươi chất lượng cao, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hoạt động chăn nuôi.

Gà được ăn... tảo biển

Bằng chế độ chăm sóc đặc biệt, Công ty TNHH MTV Sản xuất và thương mại Omega Minh Ân (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã cho ra thị trường sản phẩm trứng gà tươi có chứa dưỡng chất Omega 3 cao hơn so với trứng thường. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, trứng gà Omega 3 của Minh Ân được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Anh Nguyễn Duy Thiên Ân - Giám đốc công ty cho biết, để cho ra sản phẩm trứng gà với hàm lượng Omega 3 gấp 6 lần trứng gà thường và gấp 2 - 3 lần so với trứng gà ta như hiện nay.

Anh Lâm Thanh Đức giới thiệu sản phẩm trứng gà 2 lòng đỏ

Tuy nhiên, thức ăn của gà sẽ được bổ sung các loại hạt có chứa tinh dầu, tảo biển và dầu cá- là những nguyên liệu quan trọng giúp tổng hợp axit béo Omega 3 trong trứng gà. "Giá trứng cao hơn so với bình thường, tuy nhiên, trứng gà Omega 3 tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, nhất là người già, trẻ em và phụ nữ mang thai nên vẫn được thị trường chấp nhận" - anh Ân cho biết.

Hiện tại, với quy mô hơn 5.000 gà đẻ, mỗi ngày trang trại của Minh Ân cung cấp ra thị trường khoảng 4.500 trứng gà Omega 3, giá 50.000 đồng/hộp 10 trứng, cao gấp đôi so với trứng gà thường. 

Trong khi đó, tại trại gà của anh Lâm Thanh Đức ở Xuân Lộc (Đồng Nai), sản phẩm trứng gà 2 lòng đỏ được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Anh Đức cho biết, so với trứng gà thường, trứng gà 2 lòng đỏ chứa nhiều chất đạm hơn nên có vị béo, bùi hơn. Trứng gà 2 lòng đỏ được các khách hàng quen "xếp hàng" thu mua mỗi ngày với giá 3.000 đồng/quả. "Mỗi ngày trang trại cung cấp khoảng 300 trứng gà 2 lòng, không đủ so với lượng đặt hàng của khách" - anh Đức chia sẻ.

Hướng tới xuất khẩu 

Bên cạnh phát triển các sản phẩm trứng giàu dinh dưỡng, các doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi khu vực phía Nam cũng đang hướng tới xuất khẩu trứng tươi, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế ngành chăn nuôi. Anh Lâm Thanh Đức cho biết, dù chưa trực tiếp thực hiện xuất khẩu trứng gà tươi nhưng trại gà Lâm Thanh Đức hiện đang cung cấp 100.000 trứng/tháng cho một doanh nghiệp tại TP.HCM để chế biến, xuất khẩu sang Nhật. 

Một chuyên gia ngành chăn nuôi cho biết: Nếu kiểm soát được dịch bệnh và các chất kháng sinh tồn dư trong trứng, sản phẩm trứng gia cầm ở Việt Nam hiện có thể cạnh tranh với sản phẩm của các nước có nền chăn nuôi phát triển như Thái Lan, Malaysia…

Mới đây, ông Đàm Văn Hoạt - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Trại Việt (Vietfarm) cũng cho biết, đơn vị này đã tiến hành xuất khẩu thành công trứng gà tươi sang Hongkong và Angola (châu Phi). 

Ông Nguyễn Minh Ngọc- Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Bình Phước cũng cho rằng, kỹ thuật, công nghệ nuôi gà đẻ của các trang trại trong vùng hiện đã được cải thiện rất nhiều. 

Chất lượng sản phẩm trứng do đó cũng đã đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như một số thị trường nước ngoài.

Theo Dân Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang