Trứng gà Nhật 30.000 đồng/quả gây sốt ở Việt Nam có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 20:03 06/05/2017

(VietQ.vn) - Trứng gà nhập khẩu từ Nhật Bản có giá 30.000 đồng/quả gần đây luôn hút khách bởi được quảng cáo có lượng DHA, Omega, Vitamin E cao hơn trứng gà thông thường.

Sự kiện: tin tức thị trường

Báo Đất việt đưa tin, với lượng DHA, Omega, Vitamin E cao, trứng gà Mori Tama của Nhật Bản đang được giới nhà giàu săn lùng.

Chị Hương Hồng, chủ một shop hàng chuyên bán đồ nhập khẩu Nhật Bản tại TPHCM chia sẻ với Đất việt cho biết, trứng gà Mori Tama đắt khách bởi trước hết là nông sản của Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng.

trung-ga-nhat-30000-dongqua-gay-sot-o-viet-nam-co-gi-dac-biet
 
trung-ga-nhat-30000-dongqua-gay-sot-o-viet-nam-co-gi-dac-biet

Trứng gà Nhật Bản được bán với giá 30.000 đồng/quả vẫn hút khách. Ảnh: Đất việt

Trứng gà Mori Tama có 2 loại: trứng trắng và trứng nâu. Trứng nâu được bán với giá đắt hơn nhưng chị Hồng vẫn để mức giá chung bắt đầu bán về Việt Nam để tham khảo thị trường.

Để có sản phẩm trứng có hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên nhất, gà phải được ăn loại thức ăn sạch như bắp, gạo hữu cơ, nguồn nước sạch, được bổ sung DHA, OMega từ dầu cá, chị Hồng chia sẻ.

Cũng theo báo Đất việt, so với trứng gà thông thường, mỗi quả trứng gà Mori Tama chứa Vitamin E gấp 10 lần (chứa tới 10mg/quả) và DHA gấp 4 lần (lên đến 260mg), trong khi đó, hàm lượng Omega 3 cao gấp 5 lần (khoảng 350mg/100g trứng). Tại Nhật, trứng gà này được ăn sống trộn cùng với cơm nóng mà tanh như trứng gà loại khác. Đặc biệt, loại trứng gà này rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em trong giai đoạn phát triển, chị Hồng cho biết.

Khảo sát 1 số siêu thị ở Nhật, trứng gà Mori Tama loại trứng trắng và trứng nâu có giá khác nhau và đều rất rẻ dù thuộc loại ngon. Trong đó, trứng gà trắng khoảng 270 yên/vỉ 10 quả (khoảng 55.000 đồng). Còn trứng nâu khoảng 235 yên/vỉ 6 quả (tương đương 82.000 đồng/10 quả).

trung-ga-nhat-30000-dongqua-gay-sot-o-viet-nam-co-gi-dac-biet

Giống gà Nagoya Cochin lông vàng, chân chì. Ảnh minh họa

Loại trứng trên là từ giống gà thuần chủng Nagoya Cochin. Theo Wikipedia được biết, đây là một giống gà có nguồn gốc từ Nhật Bản tại tỉnh Nagoya, chúng là giống gà đặc biệt được hình thành từ việc lai tạo giữa giống gà địa phương ở vùng Nagoya (giống gà Owari) với giống gà Cochin từ Trung Quốc và được nuôi theo kiểu gà thả vườn.

Đây là giống gà siêu trứng có xuất xứ từ Nhập, Nagoya Kochin là một trong ba loại thị gà ngon nhất Nhật Bản. Giống gà đẻ trứng này được nhập vào Việt Nam rất sớm, từ những năm đầu của thập niên 50 thế kỷ trước, những không được giới chăn nuôi ưa chuộng dù chúng có năng suất.

Chúng là giống gà siêu trứng, đẻ sai, trứng to, năng suất trứng của gà Nagoya khá cao: trên 200 trứng/năm, cân nặng trên dưới 50g/quả. Trông bề ngoài, gà Nagoya có hình dáng giống như gà ta, gà Tàu, nó có bộ lông màu vàng nhạt, chân chì. Hiện, thịt gà này là một trong những nguyên liệu nấu ăn cao cấp và nổi tiếng trên toàn quốc Nhật Bản.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang