3 sai lầm 'ngớ ngẩn' khi luộc trứng gà

author 09:01 03/05/2015

(VietQ.vn) - Trứng gà luộc chứa nguồn dinh dưỡng cao và rất dễ chế biến. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc luộc trứng có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe người dùng.

Trứng gà chứa nguồn dinh dưỡng cao, thậm chí nó còn được xem như là một dược phẩm quý. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc luộc trứng lại khiến món ăn này trở nên gây hại cho sức khỏe con người.

Luộc trứng gà quá kĩ

Theo Vietnamnet, khi luộc trứng gà quá lâu, lòng đỏ trứng và protein của các ion sắt sẽ kết hợp tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt tích tụ lại tạo nên màng xanh ở bề mặt lòng đỏ trứng gà.

Ăn trứng gà luộc quá lâu có thể gây khó tiêu, trướng bụng

Ăn trứng gà luộc quá lâu có thể gây khó tiêu, trướng bụng

Chất sắt này gây triệu chứng bị khó tiêu, dẫn đến đầy bụng, trướng bụng. Bên cạnh đó luộc trứng quá kĩ còn làm mất đi hương vị tươi ngon vốn có của trứng gà, ảnh hưởng tới vị giác, khi ăn trứng không còn cảm giác ngon nữa. Nếu luộc trứng thì tốt nhất nên luộc trong nước lạnh, đun sôi trong khoảng 3 phút.

Ngâm trứng gà luộc vào nước lạnh

Hầu như mọi người đều có thói quen ngâm trứng gà luộc vào nước lạnh cho dễ bóc vỏ nhưng không ngờ rằng đây là việc làm tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Thông thường, trứng gà sẽ có một lớp màng bảo vệ trứng khỏi bị nhiễm khuẩn nhưng lớp màng bị mất đi khi trứng được luộc lên. Bởi trong nước lã thì có rất nhiều vi khuẩn vi trùng và trong quá trình ngâm nước nó sẽ tấn công vào bên trong làm biến đổi thành phần, dinh dưỡng của trứng, gây hại cho con người khi ăn, theo Zing News.

Ăn trứng gà đã chín để qua đêm

Trứng gà sau khi đã được luộc chín nếu để qua đêm sẽ có thời gian dài tiếp xúc với không khí, dễ bị oxy hóa nguồn dinh dưỡng, làm biến đổi chất trong trứng, giảm giá trị dinh dưỡng đi rất nhiều.

Trứng gà để qua đêm sẽ giảm giảm giá trị dinh dưỡng

Trứng gà để qua đêm sẽ giảm giảm giá trị dinh dưỡng 

Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang