Phố Trung Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội): Khu 'đèn đỏ' ngang nhiên mọc như nấm!

author 05:39 17/05/2016

(VietQ.vn) - Nhiều công trình được liệt vào khu "đèn đỏ" nghiêm ngặt về trật tự xây dựng ở phường Trung Hòa, nhưng chính quyền địa phương ngó lơ bảo kể cho sai phạm?

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam liên tục nhận được nhiều phản ánh từ người dân về việc, hiện nay có tình trạng nhiều công trình tiến hành thi công sai phép, không được che chắn vẫn đang diễn ra rất phổ biến trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội),  khiến nhân dân không khỏi bức xúc, hoài nghi trong công tác quản lý hành chính tại địa phương này.

Ngoài ra, một số hộ dân ở đây còn phản ánh rất nhiều công trình đang xây dựng trên địa bàn phường Trung Hòa có hệ thống hố ga không nắp tại các công trình này đã trở thành những cái bẫy vô cùng nguy hiểm cho người dân và mất an  toàn giao thông mỗi khi tiến hành thi công xây dựng.

2 công trình vi phạm trật tự xây dựng ở 116 và 118 phố Hoàng Ngân

2 công trình vi phạm trật tự xây dựng ở 116 và 138 phố Hoàng Ngân (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội)

Cụ thể, tại công trình số 116 và 138 phố Hoàng Ngân (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang xây dựng nhiều tháng nay nhưng không dùng lưới, bạt để che chắn để bảo đảm an toàn. Vì vậy, bụi bặm, gạch, cát, đá, xi măng… tự do văng vào nhà các hộ dân sống lân cận và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.

Thêm nữa, tại công trình số 138 phố Hoàng Ngân còn ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng. Theo tìm hiểu, công trình số 138 phố Hoàng Ngân này được UBND quận Cầu Giấy cấp giấy phép xây dựng số 87/GPXD ngày 29/01/2016 cho ông Nguyễn Ngọc Trường và ông Nguyễn Đức Hạnh xây dựng nhà ở gia đình với tầng cao là 6 tầng và hầm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên thì công trình này đang xây dựng phần thô ở tầng… thứ 7.

Công trình vi phạm trật tự xây dựng 116 phố Hoàng Ngân

Công trình vi phạm trật tự xây dựng 116 phố Hoàng Ngân

Công trình 116 phố Hoàng Ngân chỉ được cấp phép 6 tầng và 1 tum nhưng công trình này đã lên tầng thứ 7 và chưa có dấu hiệu... lên cao nữa?

Công trình 116 phố Hoàng Ngân chỉ được cấp phép 6 tầng và 1 hầm nhưng công trình này đã lên tầng thứ 7 và chưa có dấu hiệu... lên cao nữa?

Mặc dù nằm trên phố rất đông người qua lại, nhưng công trình số 138 phố Hoàng Ngân được xây dựng vượt tầng so với giấy phép được cấp và không có bạt che chắn đảm bảo an toàn trật tự xây dựng theo quy định, ấy thế mà chính quyền địa phương, lực lượng thanh tra xây dựng ở cấp phường, quận chẳng hay biết gì?

Còn đối với công trình 138 phố Hoàng Ngân này thì chẳng cần đảm bảo an toàn gì?

Trong quá trình thi công, công trình 138 phố Hoàng Ngân này thì chẳng cần đảm bảo an toàn lao động gì vì có chính quyền địa phương... "bảo kê"? 

Dư luận địa phương hoài nghi về việc chính quyền phường Trung Hòa, lãnh đạo quận Cầu Giấy đang bật “đèn xanh” để bảo kể cho các công trình giống như một “khu đèn đỏ” ngoài sự kiểm soát, quản lý cao nhất là UBND TP. Hà Nội? Đặc biệt năm 2016, Hà Nội vẫn tiếp tục kiên trì thực hiện “Năm trật tự, văn minh đô thị”…

>> Những 'mắt đêm' không nghỉ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang