Trứng khủng long 130 triệu năm vừa được phát hiện tại Trung Quốc

author 11:09 29/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, tại một công trường xây dựng ở Trung Quốc một số công nhân đã tìm thấy một nhóm "những viên đá hình bầu dục" mà theo các chuyên gia bảo tàng thì đó là trứng khủng long.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Nguồn tin từ Daily Mail, các quả trứng khổng lồ đã được phát hiện vào ngày 25 tháng 12 tại quận Dayu của Ganzhou dưới công trường xây dựng của một trường trung học đang xây dựng tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. 

Theo báo chí địa phương, khi đang tiến hành thi công, nhóm công nhân bất ngờ nhìn thấy khoảng 20 vật thể lạ có hình ovan, màu đen và dày khoảng 2mm có niên đại khoảng 130 triệu năm.

Hình ảnh quả trứng khủng long vừa được tìm thấy ở Trung Quốc. Ảnh: Daily Mai

Hình ảnh quả trứng khủng long vừa được tìm thấy ở Trung Quốc. Ảnh: Daily Mai 

Ngay sau khi phát hiện những công nhân này đã lập tức liên hệ với cảnh sát và nhà khảo cổ. Cảnh sát đã đến nơi đó, để bảo vệ hiện trường họ cấm bất cứ ai cũng không được tiếp cận khu vực đó và cảnh báo các nhân viên bảo tàng trong quận Dayu.

Nhận được thông tin trên, các chuyên gia bảo tàng đã kiểm tra và xác nhận rằng đó là trứng khủng long, thuộc thời kỳ kỷ Phấn trắng, thời kỳ cuối cùng của kỷ nguyên khủng long. 

Hiện trứng được mang về bảo tàng để được nghiên cứu thêm. Được biết, Ganzhou  nằm ở phía nam của tỉnh Giang Tây ở đông nam Trung Quốc, được mệnh danh là 'quê hương của khủng long'. Người Trung Quốc gọi khủng long là "con rồng đáng sợ". Thành phố và các khu vực xung quanh được biết đến với một trầm tích chứa trứng khủng long, đặc biệt là của Oviraptors.

Bí ẩn con mắt khổng lồ rơi trên bờ biển(VietQ.vn) - Một quả nhãn cầu mắt màu xanh bí ẩn, to bằng quả bóng, được một ngư dân nhặt trên bờ biển Pompana (Mỹ) đã gây xôn xao dư luận.

Trước đó, vào năm 2015, 43 quả trứng khủng long hóa đá được phát hiện trong quá trình nâng cấp đường bộ, ở thành phố Hà Nguyên, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trong đó 19 hóa thạch còn nguyên vẹn.

Theo Du Yanli, giám đốc Bảo tàng Khủng long thành phố, chúng có kích thước chiều ngang 13 cm, 19 hóa thạch còn nguyên vẹn hoàn toàn.

Các chuyên gia đã thu thập khoảng 17.000 hóa thạch trứng khủng long ở khu vực này kể từ lần đầu tiên tìm thấy chúng bên một bờ sông vào năm 1996. Du cho rằng nhiều hóa thạch khác có thể được tìm thấy trong đá sa thạch quanh thành phố và các dự án xây dựng sẽ phải tạm ngưng nếu phát hiện chúng.

Năm 2004, cảnh sát từng bắt giữ một nông dân ở Hà Nguyên sau khi xác định người này giấu 557 hóa thạch trứng khủng long trong nhà.

Thanh Hà (Daily Mai )

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang