Hóa thạch trứng khủng long 'nằm ẩn' bên đường

author 19:51 20/04/2015

(VietQ.vn) – Vào ngày hôm qua, khi tiến hành đào đường để xây cống trước một khách sạn, một nhóm công nhân Trung Quốc đã phát hiện ra 14 khối sa thạch đỏ chứa hàng chục quả trứng khổng lồ.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Theo đó, vào ngày hôm qua (19/04), nhóm công nhân kể trên đã phát hiện 14 khối đá sa thạch đỏ, được xác định là trứng khủng long ở thành phố Hà Nguyên, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo ông Du Yanli - giám đốc Bảo tàng Khủng long thành phố, chúng có kích thước chiều ngang 13 cm, 19 trong số 43 hóa thạch còn nguyên vẹn hoàn toàn.

Khoảng 19 quả trứng khủng long vẫn còn nguyên vẹn

Theo VnExpress, các chuyên gia của Học viện Khoa học Trung Quốc sẽ tiếp tục kiểm tra để xác định chúng thuộc loài khủng long nào. Trước đây, địa điểm này từng được mệnh danh là "quê hương của khủng long".

Trước đó, các chuyên gia đã thu thập khoảng 17.000 hóa thạch trứng khủng long ở khu vực này kể từ lần đầu tiên tìm thấy chúng bên một bờ sông vào năm 1996. Ông Du cho rằng nhiều hóa thạch khác có thể được tìm thấy trong đá sa thạch quanh thành phố và các dự án xây dựng sẽ phải tạm ngưng nếu phát hiện chúng.

Số trứng khủng long này đang được giới quan chức xác minh nguồn gốc

Hiện tại, các nhà khoa học nước này đang tiến hành xác minh nguồn gốc của những quả trứng nói trên. Vào năm 2004, cảnh sát từng bắt giữ một nông dân ở Hà Nguyên sau khi xác định người này giấu 557 hóa thạch trứng khủng long trong nhà.

Vy Vy (T/h)