Trứng lòng đào bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn

author 19:35 11/08/2017

(VietQ.vn) - Trứng lòng đào rất bổ dưỡng nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng không phải ai cũng có thể ăn món này.

Trứng là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. Chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất béo lành mạnh, choline,.. giúp bảo vệ đôi mắt và tăng cường sức khỏe cho bạn.

Trứng lòng đào giàu protein, chất béo, vitamin , khoáng chất, chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt. Ngoài ra, trong trứng lòng đào còn chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin giúp giảm các bệnh liên quan đến mắt.

Điều quan trọng cần lưu ý đó là chất dinh dưỡng hầu hết tập trung nhiều nhất ở lòng đỏ. Lòng trắng chỉ nhiều chất protein. Nhưng ăn trứng chưa chín có thể sẽ rất dễ gặp họa, nhất là bà mẹ mang thai, trẻ em hay người đang ốm...

Trứng lòng đào rất bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Ảnh minh họa

Trứng lòng đào rất bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Ảnh minh họa 

Trứng lòng đào có thể ngăn chặn sự hấp thu vitamin

Biotin là một loại vitamin B hòa tan trong nước, còn được gọi là vitamin B7. Vitamin này giúp cơ thể sản xuất glucose và axit béo. Trứng lòng đào chứa protein avidin, có thể ngăn sự hấp thu vitamin B hòa tan trong nước.

Trứng lòng đào có thể bị nhiễm vi khuẩn

Trứng lòng đào và chưa chế biến có thể chứa vi khuẩn có hại tên là Salmonella. Vi khuẩn này có thể được tìm thấy không chỉ trên vỏ trứng mà còn bên trong trứng. Ăn trứng bị nhiễm loại vi khuẩn này có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Người mới mang thai nên tránh xa các thực phẩm này kẻo 'mất' con như chơi(VietQ.vn) - Nhiều loại thực phẩm khi dùng trong thời kỳ mang thai sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho cả mẹ và em bé. Tuy nhiên, có một số thực phẩm khi mới mang thai mẹ bầu không nên sử dụng để tránh dẫn đến sảy thai.

Những đối tượng không nên ăn trứng lòng đào

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ nhỏ ăn trứng lòng đào, bởi hệ miễn dịch của chúng vẫn chưa trưởng thành nên rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Phụ nữ mang thai: Trong một số trường hợp, Salmonella cũng có thể gây đau bụng ở phụ nữ mang thai và điều này có thể dẫn đến sinh non. Do vậy, tốt hơn hết chúng ta nên ăn trứng đã được nấu chín.

Người cao tuổi: Những người trên 65 tuổi thường có nguy cơ tử vong do các bệnh nhiễm khuẩn từ thực phẩm. Do đó, ăn trứng lòng đào có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Những người bị suy giảm miễn dịch: Những người có hệ miễn dịch yếu rất dễ bị nhiễm trùng, do vậy những người này không nên ăn trứng lòng đào, đặc biệt những người mắc bệnh tiểu đường, HIV và bị khối u ác tính.

Làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn tư trứng?

- Mua trứng sạch.

- Bảo quản trứng ở trong tủ lạnh. Vì nếu để trứng ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn sẽ gia tăng nhanh chóng.

- Không nên mua hoặc tiêu thụ trứng hết hạn.

- Loại bỏ trứng bị nứt, bị ung.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang