Trung Nguyên: Thương hiệu Vàng của cà phê Việt

author 15:08 28/08/2012

(VietQ.vn) - Cà phê Trung Nguyên là một minh chứng cho sự thành công của thương hiệu Việt. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này là việc sử dụng chiến lược marketing hiệu quả – đặc biệt là việc xây dựng thương hiệu cà phê hòa tan mang đậm bản sắc dân tộc.

Năm 2011, thương hiệu Trung Nguyên vinh dự nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia (trong tổng số 96 doanh nghiệp đạt giải có 11 doanh nghiệp lớn đạt giải vàng). Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ.

Nhận diện thương hiệu Cafe Trung Nguyên
Nhận diện thương hiệu Cafe Trung Nguyên

Ngay từ đầu khi chọn logo thương hiệu Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ đã thể hiện hoài bão của mình: logo mũi tên là hình ảnh cách điệu của nhà rông Tây Nguyên – nơi khơi nguồn của cà phê Trung Nguyên, hình mũi tên hướng thẳng lên trời thể hiện ý chí chinh phục đỉnh cao, khát vọng vươn lên, phát triển vượt bậc. Ba vạch trắng trên logo là hình ảnh cách điệu của lối lên nhà sàn, thể hiện văn hóa của công ty luôn muốn duy trì bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, là cam kết an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi vạch trắng tượng trưng cho một yếu tố thiên, địa, nhân…

Bảng hiệu Trung Nguyên sử dụng gam màu nóng với các màu chủ đạo là đỏ, vàng, nâu. Những màu sắc đầy sức sống thể hiện sự trẻ trung và nhiệt huyết mãnh liệt của tuổi trẻ. Trung Nguyên chọn nâu là sắc màu chính, vì đó là màu của đất, của cà phê, của cội nguồn dân tộc. Tất cả đó là hệ thống nhận diện thương hiệu Trung Nguyên đậm chất văn hóa truyền thống Việt trên thương trường quốc tế.

Với câu slogan ý nghĩa  “Khơi nguồn sáng tạo"

Đường tròn tượng trưng cho sự hợp nhất và đoàn kết. Đường tròn không trọn vẹn thể hiện cuộc sống chân thực như nó vốn có: vẫn còn những khiếm khuyết, những khoảng trống cần lấp đầy. Đường tròn là một nét cọ ngẫu hứng đầy sáng tạo, như một nét vẽ nguệch ngoạc vào đêm, mang cái hồn tinh túy, đậm đà hương vị cà phê phả vào cuộc sống. Đây là một góc nhìn mới của tách cà phê, thể hiện sự sáng tạo là động lực thúc đẩy mọi hành động của thương hiệu Trung Nguyên và hệ thống cửa hàng nhượng quyền.

Thể hiện kỳ vọng: Bên tách cà phê thương hiệu Trung Nguyên người tiêu dùng luôn có nhiều ý tưởng mới lạ, những ý tưởng sáng tạo nhằm tạo nên thành công chọ họ, của gia đình và sự hưng thịnh của quốc gia

Nhiều nằm liền nằm trong danh sách Top 10 Doanh nghiệp đạt giải Sao Vàng Đất Việt – một giải thưởng lớn có uy tín do Hội Doanh nghiệp Trẻ VN tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và góp phần vào việc phát triển kinh tế đất nước.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang