Trung Quốc: 17 vụ đánh bom liên tiếp diễn ra trước ngày lễ trọng đại

author 10:47 01/10/2015

(VietQ.vn) - 17 quả bom phát nổ tại nhiều địa điểm trải khắp huyện Liễu Thành (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) và vùng phụ cận từ khoảng gần 16 giờ ngày 30/9 (giờ địa phương), chỉ một ngày trước khi Trung Quốc kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66.

Theo tin tức từ VOV, hàng loạt vụ nổ xảy ra ngày 30/9 tại thành phố Liễu Châu, miền Tây Nam Trung Quốc khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 51 người bị thương. Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát Trung Quốc cho biết, vụ nổ này là hành vi phạm tội và xác định nghi phạm là một người đàn ông địa phương 33 tuổi tên Wei.

Truyền thông Trung Quốc cũng đăng tải hình ảnh một tòa nhà bị đổ sập, khói lớn bốc lên và đường phố Liễu Châu tràn ngập đất đá. Hiện vẫn còn 2 người bị mất tích.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cho biết, nhiều quả bom đã được cài tại 13 địa điểm bao gồm bệnh viện, trung tâm mua sắm, nhà tù và văn phòng chính quyền. Tuy nhiên, cảnh sát đã loại trừ các vụ đánh bom này mang động cơ khủng bố.

Trong chiều tối 30/9, trên các diễn đàn và mạng xã hội Trung Quốc tràn ngập hình ảnh và những đoạn phim do các nhân chứng ghi lại cho thấy cảnh nhà cửa, đường phố tan nát sau các vụ nổ. Một số tòa nhà, có tòa cao 6 tầng, ở trấn Đại Bộ, thuộc Liễu Thành bị sập gần một nửa.

Hiện trường đổ nát tại 1 điểm xảy ra vụ nổ

Hiện trường đổ nát tại 1 điểm xảy ra vụ nổ. Ảnh: AFP

Toàn bộ kính ở mặt tiền tòa nhà chính quyền Đại Bộ vỡ nát trong khi ô tô, xe máy nằm chỏng chơ trên những con đường đầy gạch đá vỡ. Những người bị thương, thân thể đầy máu nằm la liệt trên cáng cứu thương dã chiến. Tại nhiều nơi vẫn còn các cột khói đen bốc cao.

“Tôi đang ngồi bán hàng thì bỗng nghe ầm một tiếng chấn động như trời sập. Cửa kính trong tiệm của tôi vỡ toang. Chạy ra ngoài thì thấy tòa nhà gần đó đã sập mất một nửa”, tờ South China Morning Post dẫn lời một nhân chứng họ Lý bàng hoàng kể lại. Ông cho biết thêm mọi người vô cùng hoang mang sau loạt đánh bom và nhiều người đã tạm rời khỏi Liễu Thành vì lo sợ sẽ tiếp tục nổ.

Chính quyền Quảng Tây đã lập tức triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp và kêu gọi người dân cảnh giác. Theo Tân Hoa xã, cảnh sát địa phương, lính cứu hỏa cùng các lực lượng khác đã nhanh chóng được huy động cho công tác cứu hộ cũng như tuần tra trên mọi con đường ở Liễu Thành, báo Thanh Niên đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang