Trung Quốc bác bỏ cáo buộc tấn công mạng của Mỹ

author 15:54 12/06/2014

(VietQ.vn) - Mỹ lên tiếng cáo buộc Trung Quốc tấn công hệ thống an ninh mạng Mỹ nhằm đánh cắp thông tin về các chương trình vệ tinh và hàng không vũ trụ, đây là lời cáo buộc lần thứ 2 của Mỹ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Theo trang tin Sina, Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc mới nhất của Mỹ về việc quân đội Trung Quốc tấn công hệ thống an ninh mạng của Mỹ

Mỹ cáo buộc Trung Quốc tấn công an ninh mạng

Mỹ cáo buộc Trung Quốc tấn công hệ thống an ninh mạng (ảnh minh họa)

Trước đó, Công ty bảo mật CrowdStrike , một công ty an ninh mạng tư nhân của Mỹ đã buộc tội một đơn vị quân đội Trung Quốc tấn công mạng nhằm xâm nhập vào chương trình vệ tinh và hàng không vũ trụ Mỹ.

Đây là lời cáo buộc lần thứ 2 của Mỹ trong vòng chưa đầy 1 tháng. Ngày 19 tháng 5, Mỹ cũng đã cáo buộc 5 sĩ quan quân đội Trung Quốc về hành vi tấn công hệ thống mạng nhằm ăn cắp thông tin.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc, Hua Chunying phát biểu tại một cuộc họp báo định kỳ:

“Sau khi chương trình nghe lén của Mỹ có tên là PRISM bị tiết lộ bởi Edward Snowden - cựu nhân viên cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Nhiều bằng chứng đã chứng tỏ chính phủ Mỹ tấn công mạng nhằm vào các nhà mạng di động Trung Quốc, thực hiện hành vi nghe lén, thu thập thông tin, giám sát hành động của các chính trị gia, doanh nghiệp và một số cá nhân”.

"Mỹ là một đế chế tin tặc. Với Mỹ, sửa đổi những sai lầm sẽ có tính xây dựng hơn so với việc họ tấn công các quốc gia khác."

Ông nói thêm “Các cuộc tấn công không gian mạng là một vấn đề toàn cầu, xuyên quốc gia đòi hỏi sự hợp tác giữa các nước trên thế giới”.

Năm 2011, Trung Quốc đã từng đệ trình một bộ quy tắc ứng xử về vấn đề bảo vệ thông tin lên Liên Hợp Quốc, kêu gọi các nước cùng nhau xây dựng không gian mạng hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác”.

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế để chống lại các hacker tấn công mạng và các tội phạm mạng nguy hiểm khác.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang