Trung Quốc bàn giao thi hài doanh nhân Hà Linh sau hơn 4 tháng

author 06:52 31/01/2016

Lúc 20 giờ hôm 30/1, bà Hà Ngọc Hương, em ruột nữ doanh nhân Hà Thúy Linh, cho biết phía Trung Quốc đã bàn giao thi hài bà Hà Linh cho gia đình.

Nữ doanh nhân Hà Linh

Tuy nhiên, theo bà Hương, phía Trung Quốc vẫn chưa cho biết nguyên nhân và thủ phạm gây nên cái chết của bà Hà Linh.
Còn luật sư Trương Quang Quý, người tư vấn pháp lý cho công ty TNHH Hà Linh cho biết, dù đã được bàn giao thi hài, nhưng thi hài phải đưa qua Hong Kong rồi mới bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Do đến ngày 4/2 (26 Tết) mới có chuyến bay từ Hong Kong về TP.HCM, nên gia đình phải chờ thêm thời gian. Sau khi về đến Tân Sơn Nhất thi hài được đưa bằng ô tô về Đà Lạt để lo hậu sự.
Cũng theo bà Hương, mọi chi phí đưa thi hài bà Hà Linh về Đà Lạt được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hỗ trợ; Ban tang lễ do Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng thành lập. Theo đó, lễ viếng bà Hà Linh bắt đầu từ ngày 5/2 (27 Tết) và được an táng tại nghĩa trang Xuân Thành (Đà Lạt) vào ngày 6/2 (28 tết).
Như Thanh Niên đã phản ánh bà Hà Linh là doanh nhân chuyên sản xuất và xuất khẩu trà ô long sang Đài Loan; trong một chuyến qua Quảng Đông (Trung Quốc) ký hợp đồng bán trà khi vừa xuống sân bay, bà Hà Linh bị đầu độc, sát hại và được phía Trung Quốc thông báo bà tử vong vào ngày 22/9/2015.
Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên công an Trung Quốc 2 lần gia hạn lưu giữ thi hài trong nhà lạnh để phục vụ công tác điều tra. Đến nay, sau 4 tháng 8 ngày mới giao trả thi hài cho gia đình lo hậu sự.

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang