​Trung Quốc bắt kẻ mua bán 14 cô dâu Việt Nam

author 11:26 28/04/2016

Trương Mỗ Kiến và 24 nghi phạm khác đã bị công an huyện Linh Bích, tỉnh An Huy bắt với tội dụ dỗ mua bán 14 cô dâu Việt Nam, trong đó có một người là vợ của Trương.

Một cô dâu Việt Nam với tên Trung Quốc A Linh đang ở nhà chồng ở huyện An Khánh, tỉnh An Huy 

Báo mạng Tân Lãng ngày 27-4 cho biết từ năm 2011, Trương bắt đầu đến tỉnh Vân Nam mua phụ nữ được đưa từ Việt Nam sang, sau đó đem về bán cho đàn ông trong huyện Linh Bích với giá khoảng 60.000 nhân dân tệ (hơn 9.220 USD)/ người. 

Công an Linh Bích cũng đã giải cứu được 10 cô dâu Việt.

Trương khai rằng trước khi trở thành một kẻ “buôn cô dâu Việt”, y đang làm việc ở Đơn Dương, tỉnh Giang Tô. Một người bạn cùng quê đã khoe với Trương rằng anh ta có vợ là người tỉnh Vân Nam.

Vì chân trái của Trương bị tật nên không thể cưới được vợ người bản địa, người bạn đồng hương trên hỏi Trương có muốn kiếm hay không, Trương và cha mẹ y đều đồng ý.

Sau đó, người bạn này đưa cho Trương xem bức hình một phụ nữ lưu trong điện thoại của anh ta, người này đã trở thành vợ của Trương sau khi y bỏ ra 49.180 nhân dân tệ trả cho người môi giới và 6.000 nhân dân tệ trả công cho người bạn đồng hương.

Từ lần đó, Trương bắt đầu trở thành kẻ môi giới, đến tỉnh Vân Nam để mua phụ nữ về làm dâu tại gia đình họ hàng và hàng xóm của y để hưởng phí môi giới.

Theo thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc, Trương đã môi giới cho người quen mua 14 phụ nữ Việt Nam với giá tương đương 200 triệu VND/ người.

Ngày 4-12-2015, công an huyện Linh Bích lập chuyên án và triển khai hơn 140 công an viên, cảnh sát hình sự đến vây bắt Trương Mỗ Kiến tại địa phương y cư trú, đồng thời giải cứu được 10 phụ nữ bị bán đến đây. 

>> Một mâm cơm bẩn, 3 bộ trưởng đau đầu

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang