Trung Quốc phát hiện mỏ vàng 'khủng' trị giá gần 370 nghìn tỷ đồng

author 12:47 11/11/2015

(VietQ.vn) - Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính lên đến 470 tấn vừa được tìm thấy ở ngoài khơi tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Theo VnExpress đưa tin, Viện Nghiên cứu Địa chất và Khoáng sản tỉnh Sơn Đông vừa phát hiện mỏ vàng khổng lồ nằm dưới đáy biển gần đảo Tam Sơn, thị xã Lai Châu chứa hơn 470 tấn vàng.

Đây là mỏ vàng dưới biển đầu tiên được phát hiện tại Trung Quốc, với mức giá thị trường hiện nay 38.475 USD/kg, mỏ vàng có trị giá trên 16,4 tỷ USD. Cho tới nay, hơn 2.000 tấn vàng đã được phát hiện tại Lai Châu - thành phố được cho là có trữ lượng vàng lớn nhất Trung Quốc.

vàngMẫu vàng thô lẫn trong đá thường thấy ở các mỏ vàng

Theo báo Tiền Phong, việc phát hiện ra mỏ vàng khổng lồ này không phải là do tình cờ. Ông Ding Zhengjiang – Phó giám đốc Viện nghiên cứu cho biết mỏ vàng thuộc một vành đai quặng hình cua ở sâu dưới đáy biển nên họ đã phải huy động hơn 1.000 công nhân, tổ chức 67 cuộc khoan thăm dò khác nhau với tổng cộng 120 km đường khoan trong khoảng 3 năm.

Ông cũng cho biết thêm việc khai thác mỏ vàng này sẽ gặp không ít khó khăn, bởi việc phải khoan sâu tới 2.000m xuống đáy biển hoàn toàn không dễ dàng.

Trong khi tài nguyên trên cạn dần cạn kiệt, đáy biển (chiếm khoảng 70% bề mặt Trái Đất) đang được thăm dò để tìm kiếm những mỏ kim loại quý. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học và những chuyên gia bảo vệ môi trường lo ngại hoạt động này sẽ phá hủy hệ sinh thái dưới biển.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang